Tầm ảnh hưởng của Bayern Munich ở Les Bleus

Chiến thắng 4-1 trước Albania khiến HLV Didier Deschamps mãn nguyện. Pháp trở lại ngôi đầu bảng H dù có cùng 12 điểm với Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland sau 5 vòng đấu. Hơn nữa, những lời chỉ trích về triệu tập cầu thủ của ông cũng im bặt.


Tầm ảnh hưởng của Bayern Munich ở Les Bleus

Trong hoàn cảnh thiếu vắng những ngôi sao lớn như Paul Pogba, Kylian Mbappe…thì quyết định tung bộ tứ Bayern Munich gồm Kingsley Coman, Corentin Tolisso, Lucas Hernández và Benjamin Pavard đá chính ngay từ đầu tạo ra hiệu quả tích cực. Lần đầu tiên kể từ World Cup 2010, một CLB nước ngoài đóng góp nhiều cầu thủ cho tuyển Pháp như Bayern Munich. Coman lập cú đúp. Hernandez có 1 pha kiến tạo và 1 lần đem về quả phạt đền. Số liệu thống kê cho thấy Tolisso và Pavard đá trọn 90 phút, Hernandez rời sân phút 80 và cầu thủ chơi hay nhất trận đấu Coman được thay ra ở phút 77.

Ở Bayern Munich, bộ tứ người Pháp cũng giữ vai trò trụ cột trong đội hình HLV Niko Kovac. Pavard và Coman đá trọn vẹn 3 trận Bundesliga đầu mùa. Tolisso đá trọn 2 trận. Tân binh đắt giá nhất Bayern trị giá 80 triệu euro Hernandez đá 167 phút ở 2 trận.

Pháp tiếp Andorra trên sân nhà vào rạng sáng ngày thứ Tư tới (11-9) trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020. HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ giữ nguyên bộ tứ Bayern Munich ở đội hình xuất phát. Một khi vắng Mbappe thì những đường lên bóng từ hai cánh của Pavard, Hernandez và Coman cho thấy cũng hết sức nguy hiểm. Một khi vắng Pogba thì Tolisso ở giữa sân thu hồi bóng chất lượng không kém.

 

Tin cùng chuyên mục