Tại sao Santiago Solari không thể dẫn dắt Real Madrid mùa tới

Thắng 3 trận đầu tay và ghi đến 11 bàn, HLV tạm quyền Santiago Solari đã hoàn thành nhiệm vụ khi đưa Real Madrid vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Nhưng bản thân ông thừa biết là dù có chơi thành công ở Liga lẫn Champions League vẫn chưa đủ để ông có thể mơ tới bản hợp đồng lâu dài với Kền kền trắng.
HLV Santiago Solari
HLV Santiago Solari

Sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân Viktoria Plzen, HLV tạm quyền của Real Madrid quả quyết là ông không nghĩ đến tương lai của mình mà chỉ tập trung cho trận đấu kế tiếp ở Liga.

Nhà cầm quân người Argentina đã được bổ nhiệm vào ghế HLV Real Madrid thay thế Julen Lopetegui sau khi cựu HLV tuyển Tây Ban Nha để thua 1-5 trong trận Siêu kinh điển. Real Madrid đã chơi quá tệ khi khô hạn bàn thắng đến 482 phút, không thắng 5 trận mà thua đến 4 trong đó và trận thua Barcelona đã là giọt nước tràn ly khiến Lopetegui phải khăn gói ra đi.

Thay tướng đổi vận, Real Madrid dưới tay Solari đã thắng liền 3 trận mà không thủng lưới bàn nào mà chiến thắng trên sân Plzen ở Champions League đã cho thấy Real Madrid thực sự hồi phục.

Bốn bàn thắng trong hiệp đầu với cú đúp của Karim Benzema, cùng quả đánh đầu của Casemiro và cú đệm lòng của Gareth Bale đã giúp Real Madrid kết liễu cuộc chiến, trước khi Toni Kroos bồi thêm bàn nữa ở hiệp 2. Dấu ấn của Solari thật rõ nét khi Benzema và Bale đã ghi bàn trở lại, trong lúc toàn đội ghi 11 bàn mà không thủng bàn nào. Nhưng Solari từ chối bàn về tương lai mà chỉ hướng đến trận Liga với Celta Vigo vào chủ nhật tới.

“Điều duy nhất tôi có thể nghĩ tới là tập trung cho trận đấu kế tiếp và đó là điều tốt cho tôi. Bóng đá là tất cả ở đây và bây giờ điều quan trọng nhất là trận đấu tiếp theo của bạn. Chúng tôi đã vượt qua giai đoạn này với nỗ lực tối đa và bây giờ phải suy nghĩ về trận đấu tiếp theo, phải tập trung tất cả những nỗ lực và năng lượng của mình vào đó".

Khi được hỏi liệu cuộc khủng hoảng của Real đã kết thúc chưa, Solari đáp: “Bạn không hiểu về Real Madrid rồi. Chúng tôi sống trong tình trạng khủng hoảng thường xuyên, ngay cả khi chúng tôi thắng Champions League”.

Solari không có được danh tiếng và sự trọng vọng như Zinedine Zidane nên giới thạo tin quả quyết là dù ông có thắng được Champions League cuối mùa thì Chủ tịch Florentino Perez cũng sẽ ký với một HLV khác vào mùa hè. Nhiều cầu thủ Real đã bắt đầu vận động để giữ chiếc ghế cho Solari mùa tới. Tiền vệ trụ cột Casemiro đặt ra câu hỏi nóng bỏng cho Chủ tịch Perez: Tại sao Solari không thể dẫn dắt Real Madrid mùa tới? Anh nói trên website của CLB: "Chúng tôi biết Real Madrid là CLB đòi hỏi khắt khe nhất trên thế giới và chúng tôi có những người hâm mộ ủng hộ đội đến tận cùng. Nhưng chúng tôi luôn phải lao lên tấn công và giành chiến thắng, đó là một áp lực to lớn mà bản thân HLV phải chịu đựng. Chúng tôi đang đối xử với Solari như một HLV của Real Madrid và với rất nhiều sự tôn trọng. Và nếu mọi việc suôn sẻ, tại sao không cho ông ấy một cơ hội?".

Tại sao Santiago Solari không thể dẫn dắt Real Madrid mùa tới ảnh 1 Tiền vệ người Brazil Casemiro
Anh phân tích chiến thắng ở Plzen: “Đó là một đêm quan trọng, đặc biệt là vì chúng tôi ghi được 5 bàn và giữ sạch lưới. Kết quả giúp chúng tôi xây dựng sự tự tin. Trong các trận đấu trước đây, quả bóng không muốn vào lưới và hôm nay chúng tôi có cơ hội thậm chí ghi được nhiều bàn thắng hơn. Bây giờ chúng tôi đã chuyển sự chú ý của chúng tôi sang trò chơi Celta, cũng hứa hẹn sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn".

Tin cùng chuyên mục