Tại sao Ronaldo không góp mặt cùng tuyển Bồ Đào Nha?

Trong lần triệu tập lần này của tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo không góp mặt. Vậy đâu là lý do?

Ronaldo không góp mặt cùng tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh Getty Images.
Ronaldo không góp mặt cùng tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh Getty Images.

Vào ngày 10 tháng 9 tới đây, Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu giao hữu với Italia. Tất nhiên, về mặt lý thuyết kết quả trận đấu không quan trọng, chỉ đặt nặng vấn đề những gì cả hai sẽ thu được sau trận đấu kể trên.

Dù vậy, Bồ Đào Nha về mặt lý thuyết sẽ tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ trẻ thể hiện năng lực. Song, lối chơi vẫn xoay quanh Ronaldo. Tuy nhiên, ở lần triệu tập này, Ronaldo không thể góp mặt cùng đồng đội. Theo tiết lộ từ tờ La Gazzettadello Sport, Ronaldo đã từ chối lời triệu tập từ tuyển Bồ Đào Nha để ở lại Italia.

Đơn giản, Ronaldo không muốn mất sức cho những trận đấu này của Selecao châu Âu. Càng đáng nói hơn, tạo điều kiện cho những đàn em có cơ hội cọ xát. “Sau khi nói chuyện với Ronaldo, tôi đã đồng ý với quyết định của anh ấy. Anh ấy đang cần quá trình thích nghi ở Juventus, cho nên trong lần triệu tập này không có Ronaldo,” HLV Fernando Santos cho biết.

Với việc được nghỉ ngơi trong những ngày này, Ronaldo có đầy đủ thể lực để cùng Juventus bước vào loạt mở màn Champions League tới đây, qua đó tìm kiếm bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới.

Danh sách cụ thể

Thủ môn: Rui Patricio (Wolverhampton), Beto (Goztepe), Claudio Ramos (Tondela)

Hậu vệ: Cedric Soares (Southampton), Joao Cancelo (Juventus), Luis Neto (Zenit St Petersburg), Mario Rui (Napoli), Pedro Mendes (Montpellier), Pepe (Besiktas), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Ruben Dias (Benfica)

Tiền vệ: Bruno Fernandes (Sporting Lisbon), Gedson Fernandes (Benfica), Pizzi (Benfica), Renato Sanches (Bayern Munich), Ruben Neves (Wolverhampton), Sergio Oliveira (FC Porto), William Carvalho (Real Betis)

Tiền đạo: Andre Silva (Sevilla), Bernardo Silva (Manchester City), Bruma (RB Leipzig), Gelson Martins (Atletico Madrid), Goncalo Guedes (Valencia), Rony Lopes (Monaco)

Tin cùng chuyên mục