Tại sao Mbappe từ chối Real Madrid để chọn PSG?

Bất kể nỗ lực theo đuổi của gã khổng lồ Real Madrid, Kylian Mbappe đã quyết định chọn Paris Saint-Germain dù cuộc thương thảo chuyển nhượng tưởng chừng bị sụp đổ vào giờ chót. 
Kylian Mbappe đã chọn PSG. Ảnh: Getty Images
Kylian Mbappe đã chọn PSG. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo người Pháp Kylian Mbappe đã gia nhập CLB Paris Saint-Germain trong những giờ cuối trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 31-8 vừa qua. Bản hợp đồng chuyển nhượng từ Monaco sang Paris SG giá cơ bản là 145 triệu EUR, cộng thêm 35 triệu EUR tiền thưởng theo thành tích khiến hợp đồng có thể lên đến con số 180 triệu EUR, tức là chỉ đứng sau cái giá kỷ lục 222 triệu EUR khi các ông chủ người Qatar tung chiêu để kéo Neymar ra khỏi Barcelona.

Trước đó, ai cũng tin Kylian Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid bởi anh là fan ruột của đội bóng áo trắng. Hơn thế, Real Madrid đã kiên trì theo đuổi chàng trai 18 tuổi với lời hứa sẽ nâng mức lương hiện thời của anh lên gấp… 20 lần. Hiện Mbappe đang nhận mức lương 17.500 EUR/tuần ở Monaco trong lúc phát thanh viên Kaveh Solehol của Sky Sports khẳng định rằng Real sẵn sàng trả mức lương 350.000 EUR/tuần!

Câu hỏi đặt ra là tại sao Mbappe lại phớt lờ Real Madrid để chọn Paris SG và nhận mức lương thấp hơn nhiều lần? Có người nói là anh muốn ở lại Pháp thay vì phải sang Tây Ban Nha, cũng có người khẳng định anh muốn chơi cạnh Neymar. Song tất cả đều chỉ là đồn đoán, bởi hôm qua, Mbappe giải thích lý do anh chọn Paris SG rất đơn giản: CLB có đề án hoàn hảo và bản thân anh được thi đấu!

Sau trận tuyển Pháp thắng Hà Lan 4-0 ở vòng loại World Cup 2018, Mbappe bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc khi gia nhập một CLB lớn như vậy. Tôi đã chọn PSG từ vài tuần trước. Đấy là một đề án hoàn hảo cho tôi để duy trì đà tiến bộ và học hỏi. Tôi sẽ chơi với những cầu thủ vĩ đại, những người đã thắng mọi thứ ở Pháp và một số đã thắng ở nước ngoài. Tôi cần học hỏi nhiều và chứng tỏ nhiều hơn. Tôi muốn tiến bộ và đây là đề án hoàn hảo cho tôi. Quan trọng là tôi sẽ được ra sân, đấy là tiêu chí đầu tiên trong việc chuyển nhượng của tôi”.

Tin cùng chuyên mục