Tài năng trẻ 16 tuổi san bằng kỷ lục của Hoàng Nam

Được xem là tay vợt trẻ nhiều triển vọng tiếp bước Lý Hoàng Nam trong tương lai, Nguyễn Văn Phương đã ghi tên mình vào lịch sử quần vợt Việt Nam cùng với đàn anh khi trở thành tay vợt trẻ nhất Việt Nam có hạng ATP. Trong trận đầu tiên vòng chính nội dung đơn nam tại Giải quần vợt Men’s Futures F1 Becamex Bình Dương, Văn Phương xuất sắc đánh bại tay vợt trên cơ Hsu Yu Hsiou (Đài Loan).

Tay vợt trẻ nhiều triển vọng Nguyễn Văn Phương
Tay vợt trẻ nhiều triển vọng Nguyễn Văn Phương

Đối thủ của Văn Phương là tay vợt 18 tuổi từng đứng hạng 5 trẻ thế giới Hsu Yu Hsiou. Thế nhưng, tay vợt 16 tuổi Việt Nam vẫn chơi khá xuất sắc nhờ bản lĩnh thi đấu khá vững vàng. Trong cả hai ván đấu, Văn Phương đều bị đối thủ bẻ break trước vượt lên dẫn trước 3/1. Tuy nhiên cả 2 ván, tay vợt xuất thân trong gia đình nghèo khó, phải mưu sinh bằng nghề lượm bóng đều thể hiện được tinh thần thi đấu kiên cường. Không chỉ đòi được break, Văn Phương còn lấy thêm break của Hsu Yu Hsiou để giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/3).

Như vậy, tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương đã san bằng kỷ lục của người đàn anh Lý Hoàng Nam trong việc tay vợt Việt Nam có thứ hạng thế giới trẻ nhất. Vào năm 2013, Lý Hoàng Nam có được điểm ATP đầu tiên khi anh thắng người đồng hương Lê Quốc Khánh ở tuổi 16. Theo Lý Hoàng Nam cho biết, nếu nói về kỷ lục này, có lẽ Văn Phương ấn tượng hơn vì tay vợt này đánh bại được tay vợt quốc tế.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Phạm Minh Tuấn chưa có tên trong bảng xếp hạng gặp tay vợt hạng 1.128 thế giới Stevenson (Canada) chỉ hấp dẫn ở ván đầu tiên. Tay vợt gốc Đà Nẵng thắng sít sao 6/3 trong ván đầu tiên để rồi sau đó thắng dễ 6/0 trong ván thứ 2. Thắng chung cuộc 2-0, Minh Tuấn vào vòng 2 nhận 1 điểm thưởng ATP đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo tay vợt Lý Hoàng Nam, việc kiếm được 1 điểm trong bảng xếp hạng thế giới là rất khó khăn. Việc cả hai tay vợt Nguyễn Văn Phương, Phạm Minh Tuấn đều ghi được điểm trong một ngày là tín hiệu tốt cho quần vợt Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, Văn Phương và Minh Tuấn lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng thế giới vào kỳ tới.

Không giống như 2 người đồng hương, Trịnh Linh Giang đã có một trận đấu khá thất vọng khi để tay vợt hạng 803 thế giới Daniyar (Kyrgyzstan) làm cuộc lội ngược dòng thành công. Sau khi thắng ván đầu khá dễ dàng 6/1 và bẻ break trước dẫn 5/4 ở ván thứ hai, Linh Giang lại rơi vào tình trạng ức chế tâm lý trước quyết định nhạy cảm của trọng tài. Không giữ được cái đầu tỉnh táo, Linh Giang thi đấu buông xuôi và anh thua lại ván 2 với điểm số 5/7. Không những thế, Linh Giang xin trọng tài dừng trận đấu khi bị đối thủ dẫn 3/0 ở ván quyết định dù anh không có biểu hiện gì bị chấn thương.

Tài năng trẻ 16 tuổi san bằng kỷ lục của Hoàng Nam ảnh 1 Lý Hoàng Nam kết hợp cùng Chen Ti (Đài Loan) ở nội dung đôi nam

Vào sáng nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam chỉ tham dự nội dung đôi nam và anh đứng cùng Chen Ti (Đài Loan). Cả hai từng kết hợp với nhau nhiều giải trước đây và từng đoạt chức vô địch đội nam giải Men’s Futures F9 Bình Dương năm ngoái. Trong cuộc đối đầu với đôi liên quân Lin Wei De (Đài Loan) và Wang Chulan (Trung Quốc), cả Chen Ti và Hoàng Nam đều nhập cuộc không tốt để thua ván đầu với điểm số 4/6. Tuy nhiên sau đó, đôi được xếp làm hạt giống số 1 đã có một số điều chỉnh đổi bên cho nhau, từng bước lấy lại ưu thế và làm cuộc lội ngược dòng thành công thắng lại 6/3 ở ván 2 và 10/5 trong ván Suprer Tie break. Với chiến thắng chung cuộc 1-2 (4/6, 6/3, 10/5), Chen Ti/Hoàng Nam giành quyền vào tứ kết đôi nam.

Vào sáng nay, Lý Hoàng Nam sẽ ra quân ở nội dung đơn nam và sẽ gặp tay vợt người Australia Bouzige. 

Tin cùng chuyên mục