Tai họa đến với tuyển Pháp

Trong trận hòa 1-1 với tuyển Mỹ ở loạt giao hữu vừa qua, tuyển Pháp phải nhận tin dữ khi Olivier Giroud gặp chấn thương.

Giroud gặp chấn thương đầu. Ảnh: Getty Images
Giroud gặp chấn thương đầu. Ảnh: Getty Images

Để chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2018 trên đất Nga, tuyển Pháp đã có trận giao hữu cuối cùng với tuyển Mỹ. Và trên sân nhà, Les Bleus để cho tuyển Mỹ cầm chân 1-1 khi Kylian Mbappe là người gỡ thể diện cho đội chủ nhà với bàn gỡ hòa ở phút 78.

Đấy được xem là kết quả không tốt cho thầy trò HLV Didier Deschamps, và nó phản ảnh phần nào lối chơi tuyển Pháp chưa đạt được độ hoàn chỉnh như ý muốn. Tuy nhiên, mọi chuyện không dừng lại ở đây khi tiền đạo Giroud gặp chấn thương đầu. Ngôi sao đang chơi cho Chelsea có pha va chạm mạnh với Matt Miazga, khiến cả 2 chảy rất nhiều máu và buộc rời sân ở phút 58 nhường chỗ cho Ousmane Dembele. Đội ngũ y tế đã phải quấn băng quanh đầu Giroud, và có vẻ như trung phong của tuyển Pháp đã choáng váng nặng.

Tình hình chấn thương của Giroud sẽ tiếp tục được theo dõi trong thời gian tới. Hiện tại, chưa có kết luận Giroud có thể ra sân ở loạt trận mở màn được hay không. Đặt giả thuyết, nếu Giroud không thể ra sân, sẽ làm giảm sức mạnh của Les Bleus xuống rất nhiều. Bởi Giroud là trung phong mà HLV Deschamps chọn lựa để mang đến Nga với rất nhiều sự kỳ vọng.

Dẫu vậy, nếu khả năng Giroud không ra sân, vẫn còn đó Antoine Griezmann và Florian Thauvin sẵn sàng thay thế.

Tin cùng chuyên mục