Taekwondo Việt Nam thắng lợi tại Kazakhstan

Tối 24-4 theo giờ địa phương, giải taekwondo quốc tế mở rộng Kazakhstan G1 2017 đã bế mạc. Tại giải, VĐV của đội tuyển taekwondo Việt Nam giành tới 5 chiếc HCV.

VĐV tuyển taekwondo Việt Nam trong ngày bế mạc tại Kazahstan. Nguồn: THÀNH VŨ
VĐV tuyển taekwondo Việt Nam trong ngày bế mạc tại Kazahstan. Nguồn: THÀNH VŨ

Thành tích HCV của đội Việt Nam được mang về từ những võ sỹ trọng điểm của tuyển taekwondo quốc gia hiện tại là Hà Thị Nguyên (nữ dưới 62kg), Trương Thị Kim Tuyền (nữ dưới 46kg), Phạm Đăng Quang (nam 55kg), Bắc Thị Khiêm (nữ dưới 63kg), Hoàng Đức Anh (nam 45kg).

Ngoài ra, tại giải này, đội tuyển còn có Phạm Thị Thu Hiền (57kg nữ), Nguyễn Thị Mỹ Dung (49kg nữ) đoạt HCB nội dung và 7 VĐV khác giành được HCĐ hạng cân.

                      Quách Thị Lan đoạt HCV tại chặng 1 giải Asian Grand Prix 2017

 Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành được HCV ngay trong chặng đầu tiên giải điền kinh quốc tế Asian Grand Prix 2017 (thi đấu tại Jinhua – Trung Quốc) sau tối chung kết 24-4.

Chiếc HCV đầu tiên của đội điền kinh Việt Nam tại chặng 1 giải này thuộc về Quách Thị Lan. Chân chạy người Thanh Hóa đã chạm đích đầu tiên tại chung kết 400m nữ với thông số 53”15. Dù kết quả chưa phải thành tích cá nhân tốt nhất của Lan nhưng việc giành được HCV đã là sự khích lệ tinh thần đáng kể.

Trong ngày thi đấu, chúng ta còn có kết quả HCV khác tại nội dung nhảy xa nữ của tuyển thủ Bùi Thị Thu Thảo. Cô gái người Hà Nội đạt kết quả cao nhất qua 6 lượt nhẩy là 6m58 và giành chức vô địch.

Ngoài ra, Việt Nam có thêm các chiếc HCB quý giá khác. Dương Thị Việt Anh đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng tại các giải quốc tế. Cô vượt đạt mốc 1m80 tại nội dung nhảy cao nữ và giành HCB. Vô địch là Dusonova Nadiya (Uzbekistan) với 1m84. Quách Công Lịch giành HCB tại chung kết 400m nam với thành tích 47”21.

Tin cùng chuyên mục