Taekwondo Việt Nam phấn đấu 2 suất tham dự Olympic 2020

Ngày 21-11, đại hội LĐ Taekwondo Việt Nam (VTF) khoá V (2017-2020) đã kết thúc tại khách sạn Đệ Nhất – TPHCM để xác định Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và đề ra hướng phát triển trong giai đoạn kế tiếp.

VTF ra mắt Ban chấp hành khóa V. Ảnh: ANH TRẦN
VTF ra mắt Ban chấp hành khóa V. Ảnh: ANH TRẦN
Tại đại hội lần này, VTF đề ra mục tiêu xây dựng một liên đoàn vững mạnh – chuyên nghiệp, phấn đấu giữ vững là một trong những hội thể thao hoạt động mạnh, có hiệu quả.
Một trong những vấn đề quan trọng cần được duy trì và đẩy mạnh trong nhiệm kỳ này là giữ vững và nâng cao thành tích của Taekwondo Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Phấn đấu giữ vững tốp 3 tại khu vực Đông Nam Á; phấn đấu giành HCV tại ASIAD 18 – Indonesia 2018 và có 2 VĐV đoạt vé tham dự Thế vận hội Olympic 2020; quyết tâm giành thứ hạng cao tại các kỳ SEA Games tiếp theo và có thành tích ở các giải Taekwondo quốc tế chính thức trong thời gian nhiệm kỳ 2017 – 2021.

Ở nhiệm kỳ vừa qua, taekwondo Việt Nam cũng ghi dấu ấn lớn trên đấu trường quốc tế. Đỉnh cao là tấm HCV của Hồ Thị Kim Ngân ở giải VĐ trẻ thế giới 2016 và tấm HCB của Trương Thị Kim Tuyền tại Giải VĐTG 2017.

Bên cạnh đó, Taekwondo VN cũng lần đầu tiên giành HCV ở sân chơi Đại hội sinh viên thế giới 2017 (Đại hội thể theo lớn thứ 2 sau Olympic) và bộ 3 Tuyết Vân – Lệ Kim – Tuyết Mai cũng xuất sắc đoạt HCV tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 5 (AIMAG 5).

Tin cùng chuyên mục