Swansea - Man.United (18 giờ 30 ngày 19-8): Trụ đến bao giờ?

Một số bình luận viên ở Anh cho rằng đá với Swansea sẽ không dễ cho Man.United như khi thắng West Ham 4-0 tại Old Trafford. Trên một phương diện nào đó, họ có lý. 
Paul Pogba (Man.United) đột phá giữa phòng tuyến Swansea.
Paul Pogba (Man.United) đột phá giữa phòng tuyến Swansea.
Tháng 11 năm ngoái, Swansea từng bị dẫn 0-3 và rồi thua Man.United 1-3 chung cuộc ngay trên sân nhà, nhưng thất bại ấy vẫn là một trường hợp hiếm hoi. Swansea ít khi nào bị Man.United đánh bại dễ dàng như vậy. Thậm chí họ đã thắng Man.United không dưới 3 lần trong 6 cuộc gặp gỡ gần đây nhất. Trong đó, có 2 trận Man.United đã dẫn bàn tưởng là ăn chắc nhưng rồi Swansea vẫn mạnh mẽ lật ngược tình thế và lấy trọn 3 điểm ở giai đoạn cuối cùng. 

Quyết tâm ấy, nghị lực ấy không chỉ có ở những trận đụng độ Man.United. Nó còn toát lên rõ rệt trong cuộc đấu tranh sinh tồn để giành quyền trụ hạng mùa qua. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV Clement, đội bóng này quyết chí đi lên bằng hàng loạt kết quả thành công ở cuối chiến dịch 2016-2017 (trong đó có trận hoà 1-1 ở Old Trafford) và nhờ đó không bị rớt hạng. Không dừng lại ở đó, họ còn kéo dài thành tích bất bại qua tới đầu mùa giải hiện nay bằng trận hoà tại Southampton cuối tuần trước. Một trận đấu mà Swansea bị áp đảo rõ rệt nhưng không lọt lưới. 

Đây chính là chỗ mà các bình luận viên Anh quốc cho rằng không dễ cho Man.United - tinh thần và nghị lực của Swansea sẽ không dễ bị khuất phục. 

Thế nhưng, không dễ vẫn không đồng nghĩa với không thể! Có thể Swansea vẫn trụ vững trên sân Southampton tuần qua nhưng chưa chắc họ chống chọi được Man.United tuần này. Vì 2 lý do như sau. 

Trước hết, Swansea mới vừa chuyển nhượng tiền vệ Gylfi Sigurdsson cho Everton. Như thế là Swansea đã được 45 triệu bảng Anh nhưng lại mất mát nhiều thứ - giới quan sát khẳng định như vậy. Mất một tiền vệ vốn có vai trò nền tảng của lối chơi. Mất một nhà tổ chức ở tuyến giữa. Mất một trong những chiến binh can đảm nhất, tin cậy nhất, có sức ảnh hưởng to lớn nhất trong cuộc chiến trụ hạng thành công ở mùa qua. 

Theo các bình luận viên ở Anh, sự mất mát này có thể sẽ buộc HLV Clement phải sắp đặt lối chơi phòng ngự, thay vì mạnh dạn cầm bóng phối hợp ngắn để tấn công như thông thường. Có nghĩa là Swansea đá sân nhà mà vẫn như sân khách vậy - không khí thế, không thoải mái. 

Ngược lại, như thực tế đã cho thấy, Man.United đang khởi đầu mùa giải này y như một con hổ sổng chuồng. Những thiếu sót trước đây đều đã được bù đắp gần như trọn vẹn. Những gò bó trước đây đều đã được khai thông. Cụ thể, Man.United đã có Lukaku để săn bàn nhạy bén, có Matic làm lá chắn vững chắc ở giữa sân để thoải mái đẩy Rashford, Mata, Pogba và Mkhitaryan lên cao, phát huy tốc độ-kỹ thuật-sự sáng tạo của những cầu thủ này hơn nữa. Trong nhiều năm nay, chưa bao giờ đội hình Man.United tỏ ra toàn diện như bây giờ. Họ hoàn toàn đủ sức bẻ gãy mọi sự kháng cự của Swansea không sớm thì muộn... 

Dự đoán: Man.United thắng 2-0.

Tin cùng chuyên mục