Swansea - Man.United 0-4: Sức mạnh Quỷ đỏ

Sau 2 chiến thắng với cùng tỷ số 4-0, Man.United của HLV Jose Mourinho đảm bảo sẽ trụ vững ở ngôi đầu sau vòng đấu thứ 2 đồng thời khẳng định họ đã thật sự sẵn sàng thách thức tất cả.
Romelu Lukaku mừng bàn thắng ở trận thứ 2 liên tiếp cho Man.United.
Romelu Lukaku mừng bàn thắng ở trận thứ 2 liên tiếp cho Man.United.
Chuyến làm khách đến Swansea được dự báo khó khăn, đặc biệt là năng lực phòng ngự họ vừa trình diễn ở trận hòa không bàn thắng tại Southampton ngày khai màn. Thực tế cũng đã diễn ra đúng như dự báo, chỉ sau vài phút nhập cuộc nhanh, khi Swansea để Man.United lấy lại thế trận cũng là lúc họ gồng mình chống trả với 3 bức tường áo trắng che chắn cho thủ thành Lukasz Fabianski.
Nhưng, cũng như ở chiến thắng trước West Ham trong ngày khai màn, Man.United cho thấy họ sẵn sàng “trò chơi kiên nhẫn”. Điều duy nhất khiến các học trò của Jose Mourinho vội vã là khi phải đoạt lại quả bóng vừa bị mất. Phần còn lại, đó là liên tiếp các nỗ lực tấn công khá chậm rãi nhưng với tầng suất cao nhằm tìm kẽ hở trong thế trận phòng ngự quá kín kẽ của chủ nhà. Man.United vẫn không để nhịp điệu trận đấu thay đổi đột ngột, dù cho Phil Jones có tạo nên sự phấn khích với pha đánh đầu dội xà ở phút thứ 9, hay khi  Marcus Rashford có cơ hội bằng vàng nhưng dứt điểm quá hiền khi đối mặt thủ thành Lukasz Fabianski ở phút 36.
Tuy nhiên, chỉ trong khoảnh khắc xao nhãng ở những giây cuối hiệp 1, Swansea đã phải chịu thủng lưới: Daley Blind đá phạt góc chính xác để Paul Pagba đánh đầu, thủ thành Fabianski dù phản xạ xuất sắc đẩy bóng bật xà, nhưng Eric Bailly kịp có mặt đệm bóng ngay trên vạch vôi ghi bàn. Swansea đã phải rơi vào một hiệp 2 lúng túng, họ dù muốn tấn công tìm bàn gỡ cũng không thể làm được trước khả năng kiểm soát thế trận tuyệt vời của Man.United, trước khi đến lượt Mourinho tung đòn quyết định.
Một lần nữa, Mourinho lại quyết định thay người ngay phút 75. Nhưng khác với trận West Ham, lần này ông thay cùng lúc Marcus Rashford và Juan Mata bằng Marouane Fellaini mạnh hơn và Anthony Martial nhanh hơn. Nền thể lực xuống thấp của Swansea khiến họ phải thua trong hầu hết các pha tranh chấp với hàng tấn công đầy sức vóc và tốc độ của đội khách, và cũng từ đây, họ lần lượt chứng kiến Romelu Lukaku, Paul Pogba, Anthony Martial ghi liền 3 bàn từ phút 80 đến 84.
Chiến thắng trước West Ham ở ngày khai màn có thể còn “vương vấn” chút hoài nghi, nhưng thắng với tỷ số 4-0 tương tự trên sân khách thì phải dành cho Man.United một sự thừa nhận về chất lượng. Ngoài ra, nếu xét về việc một đội sau khi đá “khóa đuôi” vòng 1 và tiếp đó lại khai màn vòng 2 nhưng vẫn có thể thắng tưng bừng, thì đó chắc chắn là một tập thể rất vững vàng về bản lĩnh. Tiền vệ Pogba cũng đánh giá trên Sky Sports: “Chúng tôi lúc này là tập thể tự tin hơn, đã hiểu nhau hơn. Mùa trước, là năm đầu tiên chúng tôi được dẫn dắt bởi Mourinho và ông ấy đã thay đổi đội hình khá nhiều, chúng tôi dù gặp khó khăn những vẫn giành được những danh hiệu. Còn mùa này, chúng tôi đang nhận được nhiều thứ tốt hơn. Chúng tôi có thêm một kết quả rất tốt, một tỷ số 4-0 khác. Hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục như thế này”.

Tin cùng chuyên mục