Suwon – Incheon 3-1: Công Phượng lại suýt có kiến tạo, chơi xông xáo và dính thẻ vàng

Tiền đạo của tuyển Việt Nam – Nguyễn Công Phượng – lại tiếp tục có một trận đấu ấn tượng khác trong màu áo của Incheon United, dù vẫn chưa được HLV Jorn Anderson triệt để tin dùng. Anh chỉ vào sân ở phút 70, nhưng đã góp phần giúp cho lối chơi của Incheon “sáng nước hơn”. Lối chơi xông xáo đã khiến CP23 nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, cuối cùng, Incheon vẫn thất bại.

Công Phượng tung hoành trên sân dù chỉ được chơi 25 phút
Công Phượng tung hoành trên sân dù chỉ được chơi 25 phút

Khi Công Phượng được tung vào sân ở phút thứ 70, Incheon United vốn đang để cho đối thủ đang xếp bét bảng – Suwon Samsung – bất ngờ vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Yeom Ki Hun mở tỷ số cho đội bóng chủ sân Suwon World Cup sau cú sút trên chấm 11 mét ở phút thứ 15.

Đến phút thứ 22, từ một tình huống đá phạt góc, Kim Jung Ho bật cao đánh đầu, gỡ hòa 1-1 cho Incheon trước ánh mắt bất lực của thủ môn No Dong Geon. Tuy vậy, Suwon lại một lần nữa vượt lên khi tiền đạo người Australia, Adam Taggart lao vào đệm bóng cận thành ở phút thứ 63, từ một tình huống tạt bóng bên cánh trái của đồng đội.

Đúng 7 phút sau khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước thêm lần nữa, vị HLV người Na Uy mới tung Công Phượng vào sân. Hành động thay người gấp gáp này khiến nhiều CĐV Việt Nam giận dữ, họ cho rằng: “Để thua rồi mới đưa Công Phượng vào sân, như vậy Phượng rất khó đá”. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều CĐV Việt Nam, CP23 đã chơi xông xáo và rất sáng tạo.

Dù được đưa vào sân thay cho vị trí hộ công của Yang Ju Na, nhưng Công Phượng có tầm hoạt động cực rộng, từ khu vực vòng tròn giữa sân bên phần sân nhà cho dến khu cấm địa của đối phương. Ngay ở phút thứ 71, anh đã… phạm lỗi với đội khách.

Đến phút thứ 72, anh cướp bóng trong trận một cầu thủ tổ chức của đối phương và chuyền bóng khá thuận lợi cho Nam Jun Jae. Tiếc là, cầu thủ khoác áo số 7 đá ở biên phải của Incheon đã tạt bóng không chính xác sau đó. Chính Jun Jae đã có nhiều tình huống xử lý bóng hỏng trong phần còn lại của trận đấu, khiến cho Incheon mất đi thế công bên cánh phải.

Đến phút thứ 76 của trận đấu, CP23 nhận được bóng thuận lợi ở khu trung tâm rìa vòng cấm địa. Anh bình tĩnh chỉnh thước ngắm rồi tung ra cú sút xa, nhưng không may là, một hậu vệ của Suwon đã kịp bay ra “lấp lỗ châu mai”, khiến cú cút của Công Phượng bị cản phá.

Phút thứ 77, lại là Công Phượng, trong một pha “đập nhả, bật tường 1-2” đầy thông minh đã tạo điều kiện để Kim Jin Ya đối mặt với thủ môn Dong Geon. Nhưng cú dứt điểm trong tư thế 1 đối 1 của cầu thủ mặc áo số 13 đã không thể đánh bại Dong Geon. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong 2 trận trận đấu liền kề, các đồng đội của CP23 không tận dụng được cơ hội do anh tạo ra. Ngay sau đó, anh có một pha vào bóng quá nhiệt từ phía sau với một cầu thủ Suwon và phải nhận thẻ vàng

Không thể có bàn thắng gỡ hòa, Incheon trả giá đắt. Phút thứ 90+5, Taggart hoàn tất “cú đúp” trong trận đấu khi bay người đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 3-1 cho Suwon và đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Incheon. Suwon giành được trận thắng đầu tiên ở K League mùa này, trong trận đấu chia tay huyền thoại Cho Won Hee.

Sau 27 phút khá hay trong trận đấu thua Sangju Sangmu và 25 phút khá hay trong trận đấu này, Công Phượng xứng đáng được ông Anderson trọng dụng nhiều hơn, vì nếu có mặt trên sân nhiều hơn, nhiều khả năng anh sẽ có đủ thời gian và cơ hội để giúp các đồng đội tạo ra chiến thắng khác biệt, sau 2 trận thua liên tiếp khiến Incheon tuột xuống vị trí thứ 8.

Về của phần mình, HLV của Suwon Samsung Bluewings, ông Park Jae Hyun, vì quá hạnh phúc với trận thắng đầu tiên, giúp Suwon tạm leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, đã hào hứng cho biết: “Tôi không biết một trận thắng mà quá khó khăn đến như vậy. Tôi muốn cám ơn các cầu thủ của mình. Đã có những lời lẽ tiêu cực nhắm vào đội bóng của tôi suốt thời gian qua, nhưng chúng tôi đang vượt qua những từ ngữ đó”.

Tin cùng chuyên mục