Sức trẻ của “đệ tử” không thắng được kinh nghiệm của “sư phụ”

Tình cảnh đưa đẩy đã khiến cho tay vợt Hoàng Thành Trung (Công An Nhân dân) phải gặp lại người học trò cũ Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) trong trận tứ kết đơn nam diễn ra khá kịch tính vào chiều nay tại Giải quần vợt VTF Pro Tour 1 – năm 2018

Kinh nghiệm của Hoàng Thành Trung luôn giúp anh ở trong 4 hạng đầu quốc gia
Kinh nghiệm của Hoàng Thành Trung luôn giúp anh ở trong 4 hạng đầu quốc gia

Cách đây sáu, bảy năm về trước, khi Hoàng Thành Trung còn đầu quân cho Hà Nội, chính anh là người tập cho tay vợt 18 tuổi Nguyễn Đắc Tiến. Nói gì thì nói, Đắc Tiến vẫn xem Hoàng Thành Trung như một người thầy.

Cuộc gặp gỡ trong ngày hôm nay, cả hai đều hiểu lối đánh của nhau nhưng tay vợt trẻ Nguyễn Đắc Tiến dù cố nhiều tiến bộ vẫn chưa đủ trình hoá giải được lối chơi đầy ma mãnh của người đàn anh. Hoàng Thành Trung vốn nổi tiếng với lối đánh cuối sân “nhiễu nhão”, thay đổi tốc độ bóng thường xuyên chính là nỗi sợ của các tay vợt trẻ chưa đủ bản lĩnh. Kiểu đánh bóng “cầu cưa” khiến đối phương nôn nóng tự đánh bóng hỏng một lần nữa giúp Hoàng Thành Trung đánh bại được Đắc Tiến. Anh đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 (6/3, 6/7, 6/0) khiến cho người học trò chưa bao giờ đánh bại mình trong các cuộc đối đầu từ trước đến nay.

Trong khi đó Becamex Bình Dương tiếp tục khẳng định là lò đạo tạo VĐV tốt nhất hiện nay khi giới thiệu thêm tay vợt 17 tuổi Huỳnh Minh Thịnh giành quyền vào tứ kết cùng với hai đàn anh Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang. Đó là chúng ta chưa kể đến tay vợt trẻ 17 tuổi Nguyễn Văn Phương đang du đấu giải U18 ITF tại châu Mỹ. Huỳnh Minh Thịnh đã làm cuộc lội ngược dòng thành công khi thắng đàn anh Đặng Ngọc Vinh (Hưng Thịnh TPHCM) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/2, 6/4) để gặp Lý Hoàng Nam ở bán kết vào ngày mai khi tay vợt số 1 Việt Nam vượt qua Lê Quang Tuấn (Bà Rịa Vùng Tàu) 2-0 (6/3, 6/1) ở trận tứ kết khác. Trận tứ kết còn lại, Trịnh Linh Giang thắng Trương Giang Thanh (Hưng Thịnh TPHCM) 2-0 (6/1, 6/2) để gặp Hoàng Thành Trung tại bán kết.

Sức trẻ của “đệ tử” không thắng được kinh nghiệm của “sư phụ” ảnh 1 Tay vợt trẻ Huỳnh Minh Thịnh lần đầu lọt vào bán kết giải quốc gia

Do phục vụ công tác truyền hình trực tiếp, hai trận bán kết đôi nam diễn ra vào tối nay và vừa kết thúc lúc 20 giờ 30. Ở trận bán kết đầu tiên, không có bất ngờ nào khi hai tay vợt hàng đầu Việt Nam đang thi đấu cho Becamex Bình Dương Trịnh Linh Giang/Lý Hoàng Nam kết hợp với nhau giành chiến thắng 2-0 (6/2, 7/6) trước Lâm Quang Trí/Quốc Vinh (Hải Đăng Tây Ninh). Dù thua trận, tay vợt cả 10 năm nay đánh ở hạng phong trào vừa trở lại chuyên nghiệp Quốc Vinh đã được khán giả trên sân tán thưởng với sáu, bảy đường bóng xử lý kỹ thuật trước đôi “song sát” Hoàng Nam/Linh Giang. Anh đã góp công cho CLB mới vừa bước vào làng quần vợt đỉnh cao Hải Đăng Tây Ninh có được chiếc huy chương đồng ở giải quốc gia.

Trận bán kết còn lại khá căng thẳng khi đôi Hoàng Thành Trung/Ngô Đức Dương (Công an Nhân dân) làm cuộc lội ngược dòng thành công khi thắng Lê Quốc Khánh/Trương Giang Thanh (Hưng Thịnh TPHCM) 2-1 (3/6, 6/3, super tie break 10/5) để gặp Lý Hoàng Nam/Trịnh Linh Giang trong trận chung kết vào chiều mai.

Sức trẻ của “đệ tử” không thắng được kinh nghiệm của “sư phụ” ảnh 2 Tay vợt Quốc Vinh được tán thưởng vì có những pha đánh bóng đẹp trong trận đấu

Tại nội dung đôi nữ cũng xác định được hai cặp đấu bán kết Tifanny Linh Nguyễn (Bình Dương) gặp Sĩ Bội Ngọc (TPHCM) và Fodor (Đà Nẵng) gặp Thanh Bình (Đà Nẵng). Trong khi đó, nội dung đôi nữ cũng xác định Thanh Bình/Fodor (Đà Nẵng) thắng Bội Ngọc/Thanh Trúc (TPHCM) 2-0 (6/3, 6/0) lọt vào chung kết gặp đôi Hoàng Thị Hà/Đặng Thị Hạnh khi đôi Hải Dương này vượt qua Tifanny Linh Nguyễn/Đào Thu Uyên (Bình Dương) 2-0 (6/2, 6/3) diễn ra 17 giờ ngày mai 1-2.

Tin cùng chuyên mục