Sức mạnh Quỷ đỏ

Vẫn còn quá sớm để nói rằng, Manchester United kiêu hùng thời xa xưa đã quay trở lại. 
 Bầy Quỷ đỏ của Mourinho đang hồi sinh…
Bầy Quỷ đỏ của Mourinho đang hồi sinh…
Nhưng với 2 trận đấu mở màn cực kỳ thuận lợi và thuyết phục, toàn thắng cả 2 trận, giành được 6 điểm tuyệt đối, nã vào lưới 2 đối thủ là West Ham United và Swansea City tổng cộng 8 bàn và không để lọt lưới bàn thua nào, ngồi chễm chệ trên ngôi đầu bảng Premier League, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang khiến cho mọi Mancucian cảm thấy sung sướng phát đi. Những ngày tháng kiêu hùng xa xưa, dù có thể vẫn chưa đến, nhưng cũng đã hiện diện ở rất gần.
Romelu Lukaku đã nổ súng, không chỉ 1 lần mà những 3 lần chỉ trong 2 trận đấu mở màn. Màn trình diễn đó, phá bỏ mọi hoài nghi cho rằng, anh ta chỉ là một tiền đạo nhỏ trong những trận cầu lớn, một người chỉ biết ghi những bàn thắng vô nghĩa khi thế trận đã an bài. Hoàn toàn không nhé.
Trong trận thắng West Ham, Lukaku đã thi 2 bàn thắng mở điểm trận đấu, khiến cánh cửa chiến thắng mở toang trước mặt Quỷ đỏ. Còn trong trận thắng mới đây trước Swansea, pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của anh đã giúp Quỷ đỏ nắm chắc một trận thắng trong tay, khi trước đó, bàn mở tỷ số của Eric Bailly chỉ mang yếu tố của tình huống. Màn trình diễn này của Lukaku càng khiến các CĐV Chelsea như sôi ruột, khi mà họ vẫn chưa thể nuốt trọn sự căm tức vì Antonio Conte đã đánh mất Lukaku vào tay của Mourinho, mà còn vì Alvaro Morata được mua trám chỗ còn lâu mới có được một phong độ ấn tượng và thuyết phục như vậy. 3 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu, Lukaku đã có sự khởi động tuyệt vời cho một mùa giải hoàn hảo, và hứa hẹn sẽ giúp Man.United bùng nổ trong một mùa giải đầy thú vị.
Các Mancunian chúng tôi thường có một câu nói ngạo mạn, đó là: “Nhuộm đỏ trời Âu”, một câu nói khiến các anti fan Man.United cảm thấy rất khó chịu, nhưng chúng tôi lại thấy thoải mái khi đùa giỡn về ý nghĩa của nó. Giờ đây, chúng tôi đã có một câu nói đùa còn có ý nghĩa hơn rất nhiều, đó là: “Nhuộm đen bảng điểm tỷ số”. Tính cho đến thời điểm này, cả 8 bàn thắng được ghi cho MU đều được thực hiện bởi những cầu thủ da màu.
Ngoài Lukaku, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới mùa giải năm ngoái Paul Pogba cũng đóng góp 2 bàn thắng, Anthony Martial cũng đã có 2 bàn thắng, và bàn còn lại thuộc về Bailly. Cả 4 cầu thủ lập công cho MU tính đến thời điểm này đều có làn da đen bóng như báo săn trên sa mạc, và họ cũng đang trở thành những con báo săn lợi hại săn đuổi những nạn nhân đã được Mourinho lên danh sách phải theo đuổi và kết liễu. Man.United đang trở thành một con báo săn mồi khổng lồ, đe dọa thống trị giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Sau nhiều năm cay đắng và đau đớn, chứng kiến những đội hình Quỷ đỏ nát bươm thời hậu Sir Alex Ferguson. Từ David Moyes cho đến Louis van Gaal, chúng tôi từng hoài nghi khi Mourinho về Old Trafford. Nhiều người tin, vị HLV người Bồ không có tính cách của Quỷ đỏ. Nhiều người hoài nghi, tài năng của Mourinho đã cạn kiệt, rằng ông đã hết thời sau khi bị Chelsea xua đuổi hồi năm 2015, 2016.
Nhưng rồi, sự kiên nhẫn của nhiều Mancunian đã giúp chính chúng tôi nhận ra, ông chính là người được chọn cho vị trí kế tục Ferguson để mang lại ánh hào quang xa xưa. Mùa giải đầu tiên của Mourinho ở đây, dù Quỷ đỏ vẫn chật vật ở đấu trường Premier League, nhưng đội bóng vẫn đạt được nhiều mục tiêu đề ra, thắng Cúp Liên đoàn, thắng Europa League và giành được suất tham dự Champions League. Còn giờ đây, với những sự bổ sung có chất lượng, với sự xuất hiện của Lukaku, của Nemanja Matic, MU này chính là đội bóng mà chúng tôi muốn thấy từ rất lâu rồi. Một đội bóng hùng mạnh, chơi tấn công rực lửa, dồn ép và thiêu hủy đối phương bằng hàng tá những bàn thắng tuyệt vời.
Mùa giải năm nay, với các Mancunian, sẽ là một mùa giải tuyệt vời lắm đây. Và hy vọng, sau quá nhiều chờ đợi, quá nhiều hy sinh và đau đớn, chúng tôi sẽ lại giành lấy ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, trở thành đội bóng số 1 của xứ sở sương mù.

Tin cùng chuyên mục