Sức ép mới với Rooney

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate vừa gợi ý rằng Wayne Rooney cần phải rời Man.United trong mùa hè này để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên, vốn là một nguyên tắc quan trọng để nhà cầm quân 46 tuổi này lựa chọn nhân sự cho Tam sư.
Wayne Rooney liệu chấp nhận đây sẽ là danh hiệu cuối cùng của sự nghiệp?
Wayne Rooney liệu chấp nhận đây sẽ là danh hiệu cuối cùng của sự nghiệp?
Chân sút 31 tuổi tiếp tục bị Southgate gạt tên trong thành phần tuyển Anh đá với Scotland và Pháp vào đầu tháng 6, trước đó anh đã vắng mặt ở trận đối đầu với Đức và Lithuania hồi tháng 3. Dù không có người đội trưởng, Tam sư vẫn đang chơi tốt và thẳng tiến đến suất trực tiếp dự World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm 2018 (dẫn đầu vòng loại bảng F với 13 điểm sau 5 trận, hơn đội xếp sau Slovakia đến 4 điểm). Điều này cũng đồng nghĩa, nếu tiếp tục tình trạng này, cơ hội dự giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của kỷ lục gia ghi bàn của tuyển Anh sẽ phải ngồi nhà xem giải đấu qua truyền hình.

Trong buổi họp báo mới nhất, Southgate cho biết ông luôn sẵn sàng chào đón Rooney trở lại, nếu anh đáp ứng yêu cầu phải được ra sân thường xuyên tại CLB: “Trường hợp của Wayne rất rõ ràng, cậu ấy không được ra sân nhiều trong mùa giải vừa qua. Wayne sẽ phải đưa ra một số quyết định trong mùa hè này, nhưng dù thế nào, tôi luôn hy vọng cậu ấy có thể trở lại với chúng tôi. Wayne là một cầu thủ có chất lượng và chúng tôi không muốn phải gạch tên một cầu thủ như thế khỏi đội hình. Tôi không biết tương lai của Wayne tại Man.United như thế nào, vì vậy, tôi không thể bình luận liệu cậu ấy có là một phần của kế hoạch của tôi hay không”.

Rooney đang cùng gia đình tận hưởng kỳ nghỉ hè tại Barbados, cũng là thời điểm để anh có thể tập trung đánh giá lại đâu là quyết định tốt nhất cho sự nghiệp. Sau khi cùng Man.United giương cao danh hiệu Europa League hôm 24-5, Rooney cho biết anh sẽ đưa ra quyết định trong vài tuần tới. Nhưng, dù đưa ra sự lựa chọn trở lại Everton hay đến Stoke City, West Ham thì điều đầu tiên, Rooney phải chứng tỏ khát khao trở lại của mình bằng viếc chấp nhận giảm mức lương gần 300.000 bảng/tuần đang nhận ở sân Old Trafford.

Tin cùng chuyên mục