Sự lạc quan đã trở lại với Bayern

Nếu ý định của Bayern Munich là nhấn nút khởi động trở lại, khi bổ nhiệm người cũ Jupp Heynckes vào chiếc ghế HLV, thì chắc chắn họ đã thành công trong chiến thắng 5-0 trước Freiburg.

Bayern Munich (giữa) đã tìm lại được sinh khí trong chiến thắng 5-0 trước Freiburg ở Bundesliga hồi cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich (giữa) đã tìm lại được sinh khí trong chiến thắng 5-0 trước Freiburg ở Bundesliga hồi cuối tuần qua. Ảnh: Getty Images

Trong thời điểm khó khăn, sự trở lại của HLV 72 tuổi Jupp Heynckes cũng có nghĩa là Bayern đã ra sân vào hôm thứ Bảy vừa qua với sơ đồ 4-2-3-1 đơn giản, Javi Martinez và Thiago Alcantara hình thành cặp tiền vệ trung tâm, Arjen Robben và Kingsley Coman chơi trên 2 cánh, trong khi nhiệm vụ của Thomas Mueller và Robert Lewandowski là săn bàn.

Nỗ lực cải thiện

Hệ thống đó đã vận hành một cách trơn tru. Trước khi HLV Heynckes cập bến Allianz Arena lần thứ tư trong sự nghiệp cầm quân của mình, bình quân số bàn thắng của Bayern trong một trận đấu ở Bundesliga là 2,28 bàn. Trong khi đó, nếu không kể tình huống đốt lưới nhà của Julian Schuster thì Bayern đã sút thủng lưới Freiburg đến 4 lần, qua những pha lập công của Coman, Thiago, Lewandowski và Joshua Kimmich. Rõ ràng nỗ lực của đội bóng đã cải thiện màn trình diễn của chính họ trên sân cỏ.

Đó là thời điểm đã chứng kiến những bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga mùa này của cả Coman lẫn Thiago, trong khi đường chuyền quyết định của Mueller cho Lewandowski là pha kiến tạo đầu tiên của anh trong 4 trận đấu ở Bundesliga. Các CĐV cũng chẳng có chút bất ngờ khi thấy David Alaba liên tục khuấy đảo trên hành lang trái và tạo ra các bàn thắng. Một hậu vệ cánh trẻ trung và tài năng hiếm khi thể hiện được khả năng dưới sự dẫn dắt của các HLV trước đây.

Mặc dù vẫn cần có thêm thời gian, và một số trận đấu nữa, để khẳng định là liệu sự trở lại của HLV Heynckes có mang lại thành công cho gã khổng lồ của bóng đá Đức hay không nhưng ít nhất vào thời điểm này, sự lạc quan đã lan tỏa trên các khán đài của Allianz Arena.

Trở lại các cuộc đua

Trong bầu không khí đó, Bayern sẽ đón tiếp Celtic vào rạng sáng 19-10 (theo giờ VN) ở vòng bảng Champions League trong một trận đấu mà họ buộc phải thắng nếu còn nghĩ đến chuyện lọt vào vòng 1/8. Mặc dù đội bóng của Scotland có vẻ như là một thách thức đáng sợ nhưng Bayern sẽ bước vào trận đấu này với tâm trạng thoải mái do đã phần nào tìm lại được chính mình trong chiến thắng trước Freiburg.

Bên cạnh đó, Bayern cũng cần phải quay trở lại đường đua ở Bundesliga. Chiến thắng trước Freiburg để rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm so với đội đầu bảng Dortmund là rất tốt nhưng những cuộc đụng độ liên tục với RB Leipzig (sân nhà) và Dortmund (sân đối phương) sẽ đóng vai trò rất quan trọng cho tương lai của Bayern ở Bundesliga mùa này. Nếu giành được cả 6 điểm, đương nhiên Bayern sẽ vươn lên ngôi đầu bảng để thật sự bắt đầu hành trình bảo vệ chiếc Đĩa bạc của họ. HLV Heynckes đã trở lại nhưng không phải là quá sớm.

Tin cùng chuyên mục