Sự khởi đầu mới

Chỉ một năm sau khi bị rớt hạng, Stuttgart đã quay trở lại Bundesliga với tư cách là nhà vô địch của giải hạng Nhì cùng một đội hình có nhiều thay đổi. 
 Tiền đạo Simon Terodde (phải) đã cam kết gắn bó tương lai với Stuttgart.
Tiền đạo Simon Terodde (phải) đã cam kết gắn bó tương lai với Stuttgart.
Những ai yêu mến CLB Stuttgart đều không thể quên được những ngày buồn thảm vào tháng 5-2016 khi đội bóng này phải chia tay Bundesliga sau 41 năm gắn bó để xuống chơi ở giải hạng Nhì. Thế nhưng, không giống như lần rớt hạng vào năm 1975, lần này Stuttgart chỉ mất đúng 1 năm để quay trở lại nơi vốn thuộc về họ.   

Chỉ 5 người ở lại

Trong số những cầu thủ đã phải nuốt hận cách đây hơn 1 năm, chỉ có 5 người vẫn còn trụ lại với CLB: các hậu vệ Matthias Zimmerman, Emiliano Insua, các tiền vệ Alexandru Maxim, Christian Gentner và tiền đạo Daniel Ginczek. Điều đó có nghĩa là những cầu thủ sẽ dẫn dắt Stuttgart trở lại Bundesliga vào tháng 8 sắp tới sẽ có ít điểm tương đồng so với đội hình đã sập bẫy ở mùa 2015-2016. Timo Werner, Filip Kostic, Lukas Rupp, Geoffroy Serey Die, Daniel Schwaab, Martin Harnik, Georg Niedermeier, Daniel Didavi, Przemyslaw Tyton và Federico Barba đều đã rời con tàu đắm để tìm bến đỗ mới.

Như vậy, có thể nói 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát của HLV Hannes Wolf ở mùa giải 2017-2018 sẽ là biểu tượng cho sự khởi đầu hoàn toàn mới của Stuttgart. Giám đốc thể thao Jan Schindelmeiser, người đã thực hiện một hành động không bình thường khi thay HLV Jos Luhukay bằng ông Wolf chỉ sau 4 trận đầu tiên ở mùa giải trước, cho biết: “Bạn có thể thấy vấn đề của chúng tôi đã thâm nhập vào tâm hồn. Đó là việc liệu chúng tôi có nên nghiêm túc với ADN của CLB này hay không”.

Tin vào sức trẻ

ADN đó là việc thể hiện niềm tin vào học viện đào tạo của CLB và tin tưởng vào những cầu thủ trẻ tài năng. Với HLV Wolf đến từ Dortmund, sự thông hiểu phù hợp với dạng phản ứng mà CLB cần, và với cùng một triết lý rằng nhà vô địch Bundesliga năm 2007 sẽ trở lại trên đỉnh cao của bóng đá Đức trong thập niên tới từ thành công đó.

Timo Baumgartl, 21 tuổi, hiện là trụ cột của hàng phòng ngự chứ không phải là Niedermeier lớn hơn 10 tuổi. Zimmermann, 25 tuổi, có thể chơi tốt ở cả hàng hậu vệ lẫn hàng tiền vệ, trong khi tiền đạo 18 tuổi người Croatia Josip Brekalo và hậu vệ 21 tuổi người Pháp Benjamin Pavard là những thành viên thường trực, và Jerome Onguene đang chuẩn bị để tung hoành ở bóng đá Đức trong mùa giải sắp tới.

Trên tuyến đầu, Stuttgart vẫn có thể dựa vào Vua phá lưới của giải hạng Nhì Simon Terodde, tiền đạo đã cam kết tương lai của mình với CLB sau khi ghi được 25 bàn ở mùa trước. Với việc Terodde ở lại và phần lớn đội hình của HLV Wolf vẫn còn nguyên vẹn, Stuttgart có thể bước vào mùa bóng mới với niềm lạc quan.

Tin cùng chuyên mục