Sự khác biệt giữa 2 trận đấu của Ronaldo và Messi như thế nào?

Dù chuyển sang Serie A thi đấu trong màu áo Juventus, nhưng sự so sánh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn không thay đổi. Vậy 2 trận đã qua, Ronaldo và Messi đã làm được những gì?

Messi chỉ hơn Ronaldo về bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Messi chỉ hơn Ronaldo về bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Nếu bây giờ không nhìn vào các chỉ số thống kê cụ thể, chỉ nhìn vào số bàn thắng để luận vấn đề, chắc chắn Messi sẽ vượt Ronaldo về khoản này. Sau 2 trận đấu tại La Liga, Messi đã ghi được 2 bàn. Trong khi Ronaldo vẫn đang “đỏ mắt” trong việc tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở màu áo Juventus.

Đấy là thất bại rõ ràng của Ronaldo về mặt ghi bàn. Song, nói đi cũng phải nói lại, Ronaldo đang thích nghi với mọi thứ tại Serie A. Cụ thể nếu như trận mở màn, Ronaldo phải chơi trong sơ đồ 4-2-3-1, trận kế tiếp là 4-3-3. HLV Massimiliano Allegri cũng không giống như Zinedine Zidane trước đây thường cố định sơ đồ cho Ronaldo có thể tỏa sáng.

Một mặt là như vậy, mặt khác như HLV Allegri nói: “Ronaldo chi có hai tuần với chúng tôi để tập luyện và bước vào giải đấu. Anh ấy thông minh hiểu rằng bóng đá Italia khác với Tây Ban Nha.”

Sự khác biệt giữa 2 trận đấu của Ronaldo và Messi như thế nào? ảnh 1 Ronaldo vẫn đang tích cực tìm kiếm bàn thắng đầu tiên trong màu áo Juventus. Ảnh: Getty Images 

Dù không ghi bàn, nhưng Ronaldo vẫn thể hiện được sự xuất sắc ở khía cạnh khác. Ví dụ trong cuộc đối đầu với Lazio, 90 phút trên sân, Ronaldo có 5 cú dứt điểm, 48 pha chạm bóng, 3 đường chuyền đặt đồng đội vào thế thuận lợi với tỷ lệ chuyền chính xác 90%, kèm 1 lần tắc bóng thành công. Còn tổng thể 2 trận, 1 đường kiến tạo, 14 pha dứt điểm, sút trúng mục tiêu 7 và 90% tỷ lệ chuyền bóng thành công. WhoScored chấm Ronaldo 7.82 điểm.

Trong khi đó, con số của Messi sau hai trận là 2 bàn, 0 kiến tạo, 9 cú dứt điểm nhưng chỉ 4 trúng mục tiêu và tỷ lệ chuyền bóng chính xác 80,8%. Messi được WhoScored chấm 8,37 điểm.

Và rõ ràng với những chỉ số như vậy, Ronaldo ngoài việc không thể tìm kiếm được bàn thắng như Messi, còn lại đều vượt hơn so với đối thủ. Như thế, sau hai trận mở màn, Ronaldo cũng không thua Messi là mấy.

Tin cùng chuyên mục