Sự giận dữ của sư tử

Việc Ajax tạo ra chiến thắng trước Lyon trên sân nhà với tỷ số đậm là điều làm bất ngờ nhiều người. Nói gì thì nói, trong những năm qua, Lyon vẫn là cái tên sáng giá hơn so với Ajax ở đấu trường châu Âu.

Chưa kể so kè lực lượng thì hiện tại, Lyon cũng sở hữu những cái tên chất lượng hơn. Thế nhưng, Ajax đã dạy cho đội bóng đến từ nước Pháp về việc : “Sẽ phải đón nhận hậu quả khôn lường khi bạn khinh thường đối thủ”. Lyon bắt đầu trận lượt đi với ý đồ rõ sẽ ăn tươi nuốt sống Ajax dù phải đá sân khách. Nhưng họ đã sập chính cái bẫy mà bản thân mình tự tạo ra. Sự tự mãn, sự mất tập trung, và cả một chút rủi ro nữa, tất cả khiến Lyon về nhà với gánh nặng để thua 1-4 trên sân khách.

Thế nhưng đừng ai vội gạt Lyon ra khỏi 1 trong 2 cái tên sẽ xuất hiện ở trận chung kết. Không phải bởi Ajax vẫn còn quá non nớt với độ tuổi trung bình chưa quá 24, mà bởi Lyon luôn là một đội bóng đáng gờm trên sân nhà. Trên sân nhà Gerland, Lyon đã từng trút một cơn mưa bàn thắng lên một đội bóng Hà Lan khác, là CLB AZ Alkamar 7 bàn không gỡ. họ từng khiến ông lớn của bóng đá Ý AS Roma bẽ mặt với trận thua 2-4. Còn ở Ligue I, những trận thắng tưng bừng trên sân nhà giống như là một thói quen khó bỏ, họ từng thắng Montpellier 5-1, thắng Nancy 4-0, thắng Metz 5-0, thắng Toulouse 4-0. Vậy nên, việc họ có thể chiến thắng cách biệt 3-0 trước Ajax là chuyện tương đối “không bất thường”. Ajax chưa phải là đội bóng đủ chín chắn, họ cũng chưa bao giờ được đánh giá cao ở hàng phòng ngự trong những năm qua. Họ đã có một trận thua với tỷ số đậm 1-4 ở Champions League mùa này, trước đội bóng Rostov tại nước Nga. và điều gì có thể ngăn việc thua thảm như thế không xảy ra ở nước Pháp, nếu không phải là sự tập trung của chính họ.

Ajax đã lâu rồi chưa trở lại vị trí ở đấu trường châu Âu, sau chức vô địch C1 lừng danh thiên hạ của họ vào năm 1995, còn Lyon, thậm chí họ còn chưa tạo ra bất cứ vị thế nào ở đấu trường châu Âu bởi thứ tạo ra vị thế là danh hiệu, thì họ lại không thể có. Đây là cơ hội rất lớn để họ có thể biến mình trở thành một tên tuổi thực sự tại Lục địa già. Họ đã tự mãn và vấp ngã tại Hà Lan, nhưng 90 phút hoặc hơn như thế trên sân nhà Gerlands đủ để họ tìm lại mình, bởi bản chất, hàng công của Lyon là hàng công máu lửa và mãn nhãn bậc nhất Ligue I. họ hoàn toàn có thể ghi bàn, và thậm chí rất nhiều bàn vào lưới của Ajax trong một ngày thăng hoa của các ngôi sao tấn công. Họ có lẽ cũng quá hiểu, đối thủ Ajax là một tập thể non nớt về kinh nghiệm, chỉ cần thủng lưới ở đầu trận, chắc chắn các học trò tuổi teen của Peter Bosz sẽ luống cuống và dễ mắc thêm sai lầm. Hãy cẩn thận với những chú sư tử bị chọc giận, đó sẽ là lúc họ nguy hiểm và khó lường nhất !

Tin cùng chuyên mục