Sự bất lực của Real mang tên Hazard và James

Với những gì diễn ra cho tới hiện tại, có thể khẳng định 90% Real Madrid không thể chiêu mộ thành công Eden Hazard, cũng như gọi về James Rodriguez.

Thương vụ James và Hazard xem như đổ vỡ với Real.
Thương vụ James và Hazard xem như đổ vỡ với Real.

Cách đây không lâu, khi được hỏi về việc James có thể trở lại khoác áo Real mùa hè này, HLV Niko Kovac của Bayern Munich khẳng định mọi thứ có thể xảy ra nếu như cả hai bên ngồi vào bàn thương thảo. Còn hiện tại, James vẫn là người của Hùm xám. Có một điều dễ nhận thấy, thời điểm đó, James chủ yếu chọn thái độ im lặng trước truyền thông. Dường như ngôi sao người Colombia không hở môi bất cứ lời nào. Mọi thứ đều do người đại diện và báo chí đồn thổi.

Có hai nguyên nhân để giải thích cho điều này. Một có thể đấy không phải thời điểm thích hợp cho James bày tỏ ý định đi hoặc ở. Hay nói chính xác hơn đang theo dõi diễn biến tình hình của cả Real cũng như Bayern như thế nào, chiều hướng ra sao và tốt hay xấu. Hai, có thể có những liên lạc giữa James và phía Real, nhưng mọi chuyện không đi tới đâu. Và nếu công bố sớm thông tin hoặc bày tỏ sự hồi hương về lại Bernabeu. Đặt giả thuyết nếu thành công không nói, còn không thành công sẽ rất khó để cho James có thể “thoải mái” ở lại Bayern mùa giải tới. Hoặc cũng có thể đấy không phải lúc để lên báo đính chính lại mọi thông tin sự việc ngay cả khi xác định ở lại Bayern 100%.

Bây giờ thì mọi sự im lặng cũng được phá vỡ hoàn toàn. Trong chuyến du đấu đến Miami, James lên tiếng nói rõ về tương lai: “Tôi muốn giành chức vô địch Champions League với Bayern bằng mọi giá. Có rất nhiều tin đồn, nhưng tôi hạnh phúc ở Munich. Tôi chỉ nghĩ về Bayern mà thôi. Khi tôi nhìn lại năm đầu tiên khoác áo Bayern, tôi cảm thấy rất hài lòng. Nhưng tôi muốn giành được nhiều danh hiệu hơn trong năm nay, và cũng là một sự trợ giúp tuyệt vời cho đội bóng.”

Không James, Real bây giờ nhiều khả năng cũng không thể có được Hazard. Sau nhiều tin đồn thương vụ chuyển nhượng Hazard sẽ được Real chốt giá 190 triệu EUR. Và chỉ còn thương thảo giữa hai phía Real và Chelsea khi mọi thỏa thuận cá nhân với ngôi sao người Bỉ đã xong. Bây giờ có lẽ Real phải chào thua cho điều này.

Sự bất lực của Real mang tên Hazard và James ảnh 1 Isco sẽ là chìa khóa cho lối chơi của Real ở mùa giải tới. Ảnh: Getty Images 

Cụ thể, số tiền chuyển nhượng được nâng lên 200 triệu EUR. Chính điều này làm Real cảm thấy ngán ngẩm, chưa kể còn nhiều rủi ro ẩn sâu bên trọng. Vì vậy, để tránh bị ép giá cũng như gây khó, theo tờ Marca, Real đã quyết từ bỏ thương vụ trên.

Không Hazard, Real cũng không có gì phải lo. Bởi HLV Julen Lopetegui sẽ chọn Isco làm “chìa khóa” cho lối chơi Real ở mùa tới. Tháng 3-2018, Isco từng nói: “Ở Real tôi không nhận được sự tin tưởng như trong màu áo tuyển quốc gia.” Ám chỉ lúc đó HLV Zinedine Zidane ít tạo cơ hội cho Isco thi đấu chính thức, còn HLV Lopetegui thì luôn tin tưởng cậu học trò.

Bây giờ với HLV Lopetegui tại Real, sự tin tưởng dành cho Isco sẽ tiếp tục duy trì. Trong khi đó, Real cũng chẳng có gì phải buồn khi Hazard không đến, đơn giản cánh trái còn có Marco Asensio chơi cực hay chẳng kém.

Tin cùng chuyên mục