Stones “sốc” với chất lượng của Man.City

Trung vệ John Stones thừa nhận dù thất vọng vì mất vị trí tại Man.City, nhưng anh biết bản thân cần phải kiên nhẫn và nỗ lực để hy vọng nắm lấy cơ hội trở lại là một nhân tố quan trọng của HLV Pep Guardiola.

Chấn thương khiến John Stones phải… làm lại từ đầu để giành lấy vị trí chính thức ở Man.City. Ảnh: Getty Images
Chấn thương khiến John Stones phải… làm lại từ đầu để giành lấy vị trí chính thức ở Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 23 tuổi người Anh là nhân tố hàng đầu của hàng phòng ngự Man.City trong giai đoạn lượt đi mùa giải này, cũng đồng thời xua tan những hoài nghi về chất lượng của bản hợp đồng trị giá 47,5 triệu bảng. Tuy nhiên, xui rủi bất ngờ đến khi John Stones dính chấn thương gân kheo vào tháng 11 năm ngoái và phải nghỉ hơn 1 tháng. Khi anh hồi phục, cũng là lúc đội trưởng Vincent Kompany đã sẵn sàng bên cạnh Nicolas Otamend, trong khi trung vệ tân binh đắt giá mới đến trong tháng Giêng là Aymeric Laporte cũng hòa nhập nhanh và thể hiện rất ấn tượng.

John Stones chưa đá chính tại Premier League từ ngày 20-1, quả thật đó không phải là cách tốt nhất đối với một cầu thủ đang cần lấy lại cảm giác bóng sau chấn thương. Chốt chặn số 1 của tuyển Anh đánh giá: “Tình hình rất khó khăn. Man.City quả thật có quá nhiều trung vệ tuyệt vời, và tất cả mọi người cũng đều chiến đấu vì cơ hội được ra sân mỗi tuần. Tôi từng có được cơ hội, vì vậy, tôi biết cần phải làm gì để giành lấy nó một lần nữa. Tập luyện chăm chỉ, kiên nhẫn chờ khi cơ hội đến là cách duy nhất”.

“Tâm lý của tôi vẫn rất tích cực. Tôi đang có được sự hỗ trợ từ các đồng đội, từ HLV và ban huấn luyện”, John Stones cũng nói thêm. “Tôi cũng nhận thức rất rõ, nếu đội bóng tiếp tục chơi tốt và chiến thắng cũng tức là các vị trí hiện giờ đều đang thể hiện rất tốt. Không ai có thể một bước vào thẳng đội hình chính ở đội bóng này. Vì vậy, điều quan trọng với những người đang ở tình trạng như tôi là phải đảm bảo bản thân luôn sẵn sàng ở mức cao nhất để có thể nắm lấy bất kỳ cơ hội nào mà HLV trao cho”.

Sự cạnh tranh gay gắt ở vị trí trung vệ cũng lý giải phần nào về thành công mà Man.City đang trải qua ở mùa giải này, vốn giúp họ giành lấy Cúp Liên đoàn và đang thẳng tiến đến chức vô địch Premier League - giải đấu họ chỉ mới 20 lần thủng lưới sau 30 trận, đang bỏ xa đội nhì bảng đến 16 điểm. Man.City hiện cũng góp mặt ở tứ kết Champions League với đối thủ là Liverpool.

Tin cùng chuyên mục