Bán kết Champions League, 1 giờ 45 ngày 25-4

Steven Gerrard mách nước, Liverpool sẽ thắng cách biệt Roma

Nếu các fan Liverpool lo lắng chuyện Roma có cách để khống chế “người cũ” Salah, thì cựu danh thủ Liverpool, Steven Gerrard tiết lộ rằng Jurgen Klopp có đủ phương cách để đè bẹp đối thủ Italia, khi đôi bên thực sự rất kỵ rơ nhau.
Liverpool sẽ thắng cách biệt ở Anfield.
Liverpool sẽ thắng cách biệt ở Anfield.

- Roma giấu bài, không bay sang Anh sớm

Liverpool từng tiếp Manchester City trong trận tứ kết lượt đi và một bầu không khí nóng bỏng với tiếng ồn đinh tai tạo ra bởi các fan hâm mộ ở Anfield, một màn trình diễn cường độ dữ dội đã giúp đội quân của Jurgen Klopp tạo ra cách biệt 3 bàn trước giờ giải lao. Và Gerrard tin rằng Klopp sẽ tìm cách tái tạo lại màn trình diễn đó với Roma.

“Tôi nghĩ Liverpool sẽ mang đến nhịp điệu cao ở Anfield và thực sự cố gắng chơi với tốc độ cao để kéo Roma ra khỏi “vùng thoải mái” của họ. Tôi nghĩ là phong cách của Roma và của Italia có tính chiến thuật nhiều hơn và có tốc độ khác hơn, trong khi sức mạnh chính của Liverpool là tốc độ và khả năng chạy chỗ. Klopp tạo ra hiệu ứng với lối chơi ở nhịp độ cao, khả năng pressing hiệu quả hơn với sự cổ động điên cuồng ở Anfield”.

“Tôi nghĩ thách thức lớn đối với Roma là liệu họ có thể kiểm soát được nhịp điệu trong bầu không khí nóng bỏng đó hay không? Và liệu họ có đủ những con người để kiểm soát điều đó?”.

Gerrard là người hùng trong chiến thắng châu Âu gần nhất của Liverpool khi anh là thủ quân của đội hình thắng Champions League năm 2005. Và sau biết bao năm mong đợi, Liverpool giờ mới có cơ hội vào bán kết. "Tôi nghĩ rằng Liverpool và Roma có phong cách khác nhau, các giải vô địch vốn có lối chơi khác nhau dẫn đến nhưng cuộc chiến kỵ rơ, nhưng tôi tin rằng những trận đấu ở cấp độ này sẽ được quyết định bởi những chi tiết nhỏ. Bạn cần chút may mắn để vượt qua 2 lượt trận. Tôi nghĩ là trận đấu lớn và quan trọng nhất chính là lượt đi… khi Liverpool vượt lên trước, đội thường chơi rất hay. Tôi nghĩ Roma phải cố trụ lại trong trận đấu để chờ lật ngược tình thế trong lượt về”.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Karius; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Milner, Oxlade-Chamberlain, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane

AS Roma (3-5-2): Alisson; Fazio, Manolas, Juan Jesus; Florenzi, Strootman, De Rossi, Nainggolan, Kolarov; Schick, Dzeko

- Theo tin từ Liverpool, AS Roma từ chối sang Anh quốc sớm để dành thời gian rèn chiến thuật trong sân đóng kín cửa Olimpico đến tận chiều thứ Hai. Điều đó có nghĩa là Roma bỏ qua cơ hội tập làm quen sân Anfield vào chiều thứ Hai như quy định của UEFA. HLV Eusebio Di Francesco muốn giữ kín chiến thuật đến phút chót và chỉ bay sang Anh vào sáng thứ Ba.

Giới chuyên môn dự đoán: Liverpool sẽ thắng cách biệt

Giới bình luận tin rằng Liverpool sẽ thắng, thậm chí thắng cách biệt nhờ phong độ rất tốt ở Champions League. Hãng Opta thống kê: Liverpool giữ sạch mành lưới 4 trận sân nhà trong giải, ghi ít nhất 2 bàn ở 7 trong 8 trận gần nhất và không thua trong 14 trận Champions League gần đây. Ngược lại, Roma từng thắng trong 3 lần gặp Liverpool trong quá khứ, nhưng họ để thua cả 3 trận sân khách ở Champions League gần đây.

Tin cùng chuyên mục