Sterling: “Guardiola như muốn giết tôi sau trận Crystal Palace”

Tiền vệ Raheem Sterling tiết lộ từng rất sốc khi chứng kiến cơn giận của HLV Pep Guardiola sau trận hòa Crystal Palace, nhưng nhấn mạnh chính sự khắt khe của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp anh ngày càng trở nên hoàn thiện.

Nỗ lực của Raheem Sterling (phải) trong một trận đấu của Man.City. Ảnh: Getty Images
Nỗ lực của Raheem Sterling (phải) trong một trận đấu của Man.City. Ảnh: Getty Images

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Man.City đang đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục châu Âu 19 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, thế trận phòng ngự kín kẽ của chủ nhà Crystal Palace khi đó đã đẩy đoàn quân của Pep vào thế bế tắc. Tung Sterling vào sân thay Ilkay Gundogan ở phút 57 là một trong những nỗ lực để thay đổi tình hình, nhưng rốt lại, Guardiola chịu thêm bực mình bởi thái độ thi đấu thiếu tập trung và quyết tâm của cầu thủ người Anh.

Sterling mới đây tiết lộ về những gì đã phải đối mặt sau trận hòa thất vọng đó: “Pep là một nhà cầm quân rất khắt khe và luôn rất thành thực. Khi ông ấy không hài lòng, bạn chắc chắn sẽ được biết. Tôi nhớ trận đấu với Crystal Palace. Tôi vào sân và mất bóng 3 lần, và tôi cứ ngỡ ông ấy sẽ giết tôi trong phòng thay quần áo sau trận. Tuy nhiên, một HLV như thế sẽ giúp cầu thủ trưởng thành và phát triển tốt nhất. Với ông ấy, mọi cầu thủ ngay lập tức sẽ biết họ đã làm gì sai trong trận đấu và đâu là cách để khắc phục”.

Tuy nhiên, Crystal Palace chỉ là 1 trong số ít các trận đấu gây thất vọng của Sterling. Mùa giải 2017-2018 đang chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của ngôi sao chạy cánh 23 tuổi người Anh, khi anh ghi 20 bàn thắng - trong đó có 15 bàn, cùng 7 đường kiến tạo tại ở Premier League.

Lý giải cho sự tiến bộ vượt bậc này (Sterling chỉ ghi 10 bàn ở mọi đấu trường mùa qua), cầu thủ người Anh nói thêm: “Sức cạnh tranh của Man.City tăng lên sau mỗi mùa, tôi chắc chắn nhận thức rất rõ điều đó. Mùa hè năm ngoái, khi nhìn thấy Bernardo Silva đến tôi đã tự nghĩ, vị trí mà tôi đang chơi hiện có quá nhiều sự chọn lựa và nỗ lực chứng tỏ là cách làm duy nhất. Vì vậy, khi nhìn lại số lần được ra sân và những đóng góp chung cho đội, tôi rất hài lòng khi bản thân đã phát triển tốt theo cách này”.

Tin cùng chuyên mục