Sterling đáng sợ hơn Harry Kane

HLV Tunisia hôm qua thừa nhận là ông sợ Raheem Sterling hơn là Harry Kane khi đối mặt với tuyển Anh ở World Cup sắp tới.
Raheem Sterling (11) và Harry Kane (9) trong trận giaop hữu Anh - Pháp. Ảnh: Getty Images.
Raheem Sterling (11) và Harry Kane (9) trong trận giaop hữu Anh - Pháp. Ảnh: Getty Images.

HLV Nabil Maaloul đã thổ lộ ở Doha, nơi đội tuyển Tunisia chuẩn bị cho hành trình dự vòng chung kết World Cup 2018 bằng đợt tập huấn mùa đông kéo dài 14 ngày ở Aspire Zone. Tunisia bốc trúng lá thăm rơi vào bảng G ở World Cup 2018, nơi họ đối mặt với tuyển Anh, Bỉ và Panama. Tunisia sẽ chơi trận đầu tiên vòng bảng gặp tuyển Anh, nên HLV Nabil Maaloul nghiên cứu các ngôi sao Premier League rất kỹ. Ông nói: “Cầu thủ nguy hiểm nhất, theo tôi là Sterling. Tôi nghĩ cậu ta là cầu thủ giỏi nhất ở tuyển Anh. Người ta nói Harry Kane là mối hiểm họa lớn nhất nhưng tôi nghĩ chính Raheem Sterling mới đáng ngại hơn. Đi bóng lắt léo, đột phá ở bất cứ khu vực nào trên tuyến tấn công, cậu ta mới là cầu thủ làm thay đổi thế trận”.

Sterling đáng sợ hơn Harry Kane ảnh 1 Raheem Sterling (sút bóng trước khung thành tuyển Pháp. Ảnh: Getting Images.
Maaloul cho rằng những chuyển biến tích cực về mặt chiến thuật ở Premier League đã giúp tuyển Anh chơi hay hơn và đáng sợ hơn trước nhiều. “Tam sư là một đội bóng trẻ và đã thay đổi rất nhiều trong mấy năm gần đây. Lối chơi của làng bóng Anh đã thực sự thay đổi kể từ khi họ thuê những HLV như Guardiola hay Conte. Đấy là một thể loại mới của bóng đá, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị mọi mặt để đối phó với họ”.

Tunisia hứng khởi với lần thứ 5 góp mặt ở World Cup. Lần đầu họ tham dự là ở Argentina năm 1978, dù thắng Mexico và hòa Tây Đức, họ vẫn không vượt qua được vòng bảng. Maaloul vẫn hy vọng Tunisia sẽ làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên vào được vòng knock-out trên đất Nga, cho dù họ rơi vào bảng rất nặng với tuyển Bỉ đứng thứ 5 và tuyển Anh hạng 15 thế giới. “Chúng tôi lọt vào bảng rất khó, phải đương đầu với 2 thế lực mới nổi như Bỉ và Anh, nhưng chúng tôi chuẩn bị cho giải từ rất sớm và tin rằng sự phân tích kỹ càng sẽ mang lại kết quả như mong đợi”.

Tin cùng chuyên mục