Steaua Bucharest - NewSporting Lisbon: Nguy hiểm rình rập

Ở lượt đi, Sporting Lisbon đã không thể tận dụng tốt yếu tố sân nhà nhằm có được lợi thế trước Steaua Bucharest bằng chiến thắng. Cho nên bước vào trận lượt về trên sân khách, nguy hiểm sẽ chực chờ đại diện Bồ Đào Nha.
Cái giá của phung phí
“Trận đấu này như thể cực hình, chúng tôi phải chơi dưới thời tiết 32 độ và độ ẩm cao đến mức không thể chịu nổi,” HLV Jorge Jesus biện giải cho trận hòa của Sporting trước Steaua ở lượt đi.
Thực tế, quan điểm của chiến lược gia 63 tuổi chỉ phản ánh đúng một phần vấn đề chứ không phải toàn bộ. Để xảy ra kết quả hòa, Sporting nên tự trách mình. Chơi trên sân nhà và thể hiện sự lấn lướt hoàn toàn, nhưng đại diện của Bồ Đào Nha vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tổng cộng 18 pha dứt điểm, nhưng chỉ 3 trong đó trúng mục tiêu. Đủ khái quát Sporting đã quá kém trong khả năng chuyển hóa thành bàn thắng. Thậm chí đến phút 80, đại diện Bồ Đào Nha còn được chơi hơn người, nhưng vẫn không thể đạt mục đích mong muốn. Bây giờ với việc không tận dụng được cơ hội, Sporting sẽ đối mặt với nhiều thách thức trước mắt trong chuyến hành quân đến sân Steaua.
Tất cả cho đại chiến
Tạo được lợi thế ở lượt đi, nên lượt về, Steaua có nhiều cơ hội để giải quyết đối thủ. Cuối tuần qua, trong chiến thắng tại giải quốc nội, HLV Nicolae Dica thực hiện đến 9 sự thay đổi so với đội hình từng đối đầu Sporting. Ngoài thủ thành Nita và tiền vệ phòng ngự Pintilii được giữ lại, những gương mặt trụ cột khác đều được cho nghỉ ngơi nhằm có được thể lực tốt nhất.
Steaua Bucharest - NewSporting Lisbon: Nguy hiểm rình rập ảnh 1 Steaua có lợi thế ở trận lượt về
Mặt khác, dù 7 lần đối đầu với những đại diện Bồ Đào Nha, Steaua chỉ giành chiến thắng đúng 1. Nhưng 3 trận trên sân nhà, Steaua chưa từng để thua những đội bóng Bồ Đào Nha.
Sporting thì ngược lại, 3 lần gần đây nhất đến làm khách trên sân những đội bóng của Rumani thì đều thua cả 3 và không ghi bàn. Thất bại gần đây nhất trước FC Vaslui vào năm 2011 với tỉ số 1-0. 
Bước vào trận đấu này, HLV Jesus còn gặp những rắc rối về vấn đề nhân sự. Trước mắt chuyện tương lai của tiền vệ William Carvalho chưa được giải quyết triệt để, điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý chung toàn đội. Và theo báo chí Bồ Đào Nha, không loại trừ ở cuộc chạm trán Steaua, Carvalho vẫn không ra sân. 
Kế đến, Mathieu nhiều khả năng không kịp trở lại sau chấn thương ở trận lượt đi. Vắng trung vệ người Pháp, sự chắc chắn nơi hàng thủ Sporting sẽ không còn. “Thi đấu mà không có anh ta là một cái gì đó hoàn toàn khác nhau,” HLV Jesus cho biết.
Riêng cặp tiền đạo Gelson lẫn Bas Dost đều đã cho thấy sự mệt mỏi nhất định. Và nếu Steaua áp đặt lối chơi tấn công ngay từ đầu, sẽ rất vất vả cho đội khách. Niềm hy vọng với Sporting bây giờ là kinh nghiệm ở những trận đấu quan trọng, cũng như khả năng đưa đội bóng qua khó khăn từ HLV Jesus. Song, rất khó nói trước với một Steaua đã hạ quyết tâm cao.
Lượt về vòng play-off 1 giờ 45 ngày 24-8
Dự đoán: Steaua thắng 1-0.
                                                      Đội hình dự kiến
Steaua (4-4-2): Nita; Momcilovic, Larie, Morais, Enache; Tanase, Popescu, Pintilii, Teixeira; Alibec, Golofca.
Sporting (4-2-3-1): Patricio; Figueiredo, Coates, Coentrao, Piccini; Silva, Battaglia; Acuna, Martins, Podence; Dost.

Tin cùng chuyên mục