Standard Chartered Việt Nam chăm sóc mắt miễn phí

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam phối hợp tổ chức phi chính phủ Orbis Việt Nam, một trong những đối tác hỗ trợ triển khai sáng kiến Ánh sáng là Niềm tin tại Việt Nam, và Bệnh viện Mắt Bà Rịa-Vũng Tàu (ảnh), vừa tổ chức hoạt động chăm sóc mắt miễn phí người dân ở xã Long Sơn, Vũng Tàu.

Các bác sĩ nhiều kinh nghiệm, với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên đến từ Standard Chartered Việt Nam, đã khám mắt hơn 200 người, trao 100 cặp kính thuốc tặng những người cần được giúp đỡ và hướng dẫn người dân địa phương các cách thức chăm sóc mắt để phòng tránh mù lòa và các bệnh về mắt.

Là một tình nguyện viên tham gia hỗ trợ sự kiện, ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ: Tôi thực sự cảm kích trước những nỗ lực của đồng nghiệp và đối tác nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được và mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho người dân địa phương. Với lời hứa thương hiệu Here for good, chúng tôi cam kết tạo ra những tác động tích cực tại cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. 80 tình nguyện viên ở cấp quản lý của Standard Chartered Việt Nam cũng giúp sửa chữa và làm mới các cơ sở vật chất cộng đồng và dọn sạch vệ sinh môi trường ở xã Long Sơn.

Hoạt động khám mắt miễn phí này là một phần nỗ lực của Standard Chartered nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được thông qua sáng kiến toàn cầu Ánh sáng là Niềm tin. Sáng kiến này đang được triển khai giai đoạn 5 ở Việt Nam, với tổng ngân sách 2,25 triệu USD, đặt mục tiêu hỗ trợ 2,2 triệu người giai đoạn 2016-2018.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục