Standard Chartered và Liverpool cùng đẩy lùi các bệnh mù lòa

Ngân hàng Standard Chartered và CLB Liverpool đang chung tay thúc đẩy chương trình vì cộng đồng nhằm đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được do Standard Chartered khởi xướng. 4 ngày sau khi diễn ra Ngày Thị giác Thế giới, CLB Liverpool đã mặc chiếc áo đấu với logo của chương trình Seeing is Believing (Ánh sáng là Niềm tin) ra sân Anfield trong trận đấu với Manchester United, diễn ra vào rạng sáng 18-10 (giờ Việt Nam). Hiện có 285 triệu người gặp phải các vấn đề về thị giác trên thế giới, gần 80% trong số đó có thể được phòng tránh hoặc chữa trị. Đây là năm thứ 5 Ngân hàng Standard Chartered và CLB Liverpool chung tay hỗ trợ Chương trình Ánh sáng là Niềm tin - hiện đã gây quỹ hơn 250.000 bảng Anh thông qua đấu giá và đóng góp của người hâm mộ.

HLV Liverpool Jürgen Klopp đã xuất hiện trong một video (https://youtu.be/f0IhNBzBl2o), nhấn mạnh những ảnh hưởng của các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được.

Các hoạt động đấu giá từ thiện gây quỹ Chương trình Ánh sáng là Niềm tin đã diễn ra sau trận đấu với Manchester United, với áo đấu có chữ ký của cầu thủ, băng đội trưởng, bản sao cặp kính mà HLV Jürgen Klopp đeo với chữ ký của ông và một chương trình chữ nổi phiên bản giới hạn số lượng được sản xuất kỷ niệm trận đấu. Trên tổng số tiền gây quỹ, Standard Chartered sẽ đóng một khoản tương đương và tất cả được dùng thúc đẩy nỗ lực đẩy lùi các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được trên toàn cầu. HLV Jürgen Klopp chia sẻ: "Ánh sáng là Niềm tin rất tuyệt vời, nên chúng tôi rất hân hạnh được chung tay hỗ trợ sáng kiến này. Là người phải đeo kính, tôi nhận thấy tầm quan trọng của thị giác đối với sự nghiệp và cuộc sống của mình".

Ông David Fein, Chủ tịch Chương trình Ánh sáng là Niềm tin và Trưởng Văn phòng Pháp lý Ngân hàng Standard Chartered, bộc bạch: “Tôi rất vui mừng trước những sự hỗ trợ tuyệt vời của các cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ CLB Liverpool dành cho chương trình này. 90% các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được, xảy ra tại các nước có thu nhập thấp và trung bình, gây ra những tác động tiêu cực đến cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Chương trình Ánh sáng là Niềm tin đang tạo ra những tác động tích cực lên cuộc sống của hàng triệu người khắp thế giới. Sự hỗ trợ của CLB Liverpool giúp chúng tôi tiến thêm một bước gần hơn tới mục tiêu xóa bỏ các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được”.

Trên toàn cầu, ước tính có khoảng 39 triệu người bị mù lòa và khoảng 246 triệu người mắc phải các bệnh về mắt từ nhẹ tới nghiêm trọng, và ước tính tỷ lệ 8/10 trường hợp đó có thể được phòng tránh và chữa trị. Các liệu pháp chữa trị đơn giản hoặc các cuộc phẫu thuật với chi phí hợp lý có thể giúp thay đổi cuộc sống của trẻ em cũng như người lớn gặp phải các vấn đề về mắt, qua đó hỗ trợ họ và gia đình.

Mức chi phí tốt nhất cho một cuộc phẫu thuật đục thủy tinh thể chỉ khoảng 20 bảng Anh. Từ năm 2003, Standard Chartered đã đóng góp tích cực vào việc xóa bỏ các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được và đến nay đã hỗ trợ hơn 123 triệu người thông qua can thiệp về y tế, hoạt động khám mắt và chỉ dẫn về cách chăm sóc mắt hiệu quả. Đến thời điểm hiện tại, 146 dự án đã và đang được triển khai trên 36 nước trong khuôn khổ Chương trình Ánh sáng là Niềm tin.

Sau trận đấu với Manchester United, người hâm mộ của Liverpool có thể đấu giá các vật dụng trên trang Charity Stars đến ngày 8-11-2016. Tất cả số tiền thu được sẽ được quyên góp cho chương trình Ánh sáng là Niềm tin. Truy cập: https://www.sc.com/en/sustainability/investing-in-communities/seeing-is-believing.html để tìm hiểu thêm thông tin về sáng kiến này.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục