Stan Wawrinka sẽ chơi ở Australian Open bất chấp chấn thương

Khát khao được quay trở lại sân đấu của Stan Wawrinka lớn lao đến nỗi, tay vợt người Thụy Sỹ đang rất muốn thi đấu ở Australian Open 2018 – ngay cả khi anh vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.
Stan Wawrinka trong lần xuất hiện gần nhất trên sân đấu
Stan Wawrinka trong lần xuất hiện gần nhất trên sân đấu
Lần cuối cùng Wawrinka hiện diện trên sân đấu, đó là trận thua Daniil Medvedev (Nga) 4-6, 6-3, 4-6, 1-6 ở vòng 1 của giải Wimbledon hồi tháng 7 năm nay. Trong trận thua đó, Wawrinka có biểu hiện đau đầu gối chân trái và đến ngày 4-8, tay vợt người Thụy Sỹ lên tiếng xác nhận anh phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị chấn thương. Vì lý do này, Wawrinka đã phải sớm khép lại mùa giải 2017.
Ở thời điểm hiện tại, Wawrinka đã tích cực quay trở lại sân tập, nhưng anh vẫn chưa chắc rằng, liệu anh có đủ thể lực 100% ở giai đoạn khỏi đầu mùa giải năm nay hay không. Thế nhưng, tay vợt từng giành 3 danh hiệu Grand Slam vẫn sẵn sàng tham gia Australian Open, bất chấp trạng thái thể lực của anh vào tháng Giêng năm sau có là thế nào đi chăng nữa…
“Đã một năm trôi qua, kể từ giải Thụy Sỹ trong nhà ở Basel, và tôi vẫn còn gặp rắc rối với vấn đề đầu gối của mình. Điều duy nhất khiến tôi hối tiếc, là tôi đã không dừng lại trước khi mùa giải sân cỏ khởi tranh, điều đó đã khiến tình trạng chấn thương của tôi trở nên tồi tệ hơn. Ngay vào lúc này, mối quan tâm hàng đầu của tôi là là sao hồi phục thật tốt từ 2 ca phẫu thuật. Tôi đã tập luyện thể lực rất tích cực trong 6 ngày suốt tuần, nhưng theo quan điểm của quần vợt, thì tình trạng thể lực của tôi vẫn chưa hoàn toàn sung sức. Tuy vậy, mục tiêu của tôi vẫn là thi đấu ở Australian Open, ngay cả khi tôi chưa cảm thấy khỏe khoắn 100%”, Wawrinka tiết lộ.
Trong khi Wawrinka vẫn đang tiếp tục quá trình hồi phục của mình, anh vẫn chưa đưa ra quyết định cụ thể để tìm kiếm một HLV mới để thay thế vào chỗ trống do Magnus Norman để lại. Vị HLV người Thụy Điển đã nói lời chia tay với Wawrinka hồi cuối tháng 10 rồi.
“Đó là một sự thất vọng lớn lao, là một khoảnh khắc tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi, khi người mà bạn mong chờ và kỳ vọng, một người rất thân, lại lựa chọn ra đi. Thời điểm ông ấy thông báo quyết định khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên. Một HLV mới sẽ phải là một người cần thiết và có thể làm việc dài hơi, trong 3 hoặc 4 năm sắp tới. Tôi đã có một vài cái tên trong danh sách của mình, và Paul Annacone là một giải pháp khá tốt sau khi chúng tôi đã thử làm việc với nhau trong giai đoạn mùa giải sân cỏ vừa qua”, Wawrinka cho biết.

Tin cùng chuyên mục