Spartak Moskva: Sa thải HLV Carrera sau chuỗi trận yếu kém

HLV Massimo Carrera – cựu trợ lý của Antonio Conte (tại Juventus và tuyển Italia) – đã bị CLB Nga Spartak Moskva sa thải sau chuỗi trận yếu kém kể từ đầu mùa. Spartak mới vừa để thua Arsenal Tula 2-3 ở vòng 11 của RFPL mùa giải 2018-2019. Đây là trận thua thứ 3 của Spartak trong 5 trận gần đây.

Massimo Carrera đã bị sa thải
Massimo Carrera đã bị sa thải

Carrera là HLV người Ý cuối cùng, và cũng là HLV Tây Âu cuối cùng, vẫn còn cố gắng trụ lại với giải RFPL. Trước đó, Roberto Mancini đã “bỏ của chạy lấy người” ngay trước khi mùa giải cũ kết thúc với thành tích tệ hại cùng Zenit St.Petersburg (và hiện giờ, ông này vẫn đang… rất chật vật cùng với Azzurri).

Các HLV đến từ phía Tây ít khi giành được thành công lâu dài cùng các đội bóng Nga, và Carrera chính là ví dụ mới nhất, dù rằng, ông cũng góp công không nhỏ giúp Spartak tìm lại vinh quang ở làng bóng Nga “lạnh giá và kém thân thiện”. Ngôi vô địch RFPL ở mùa 2016-2017 không phải là “cứu cánh” giúp Carrera thoát khỏi "trảm thủ" khi Spartak tụt xuống vị trí thứ 6 bảng xếp hạng mùa này.

BLĐ của CLB Spartak vừa đưa ra thông báo cho biết: “Những kết quả mùa giải năm ngoái của Spartak vốn đã được coi là không đạt yêu cầu, đội bóng không hề đạt được bất kỳ một mục tiêu nào. Những kết quả và cách chơi của đội ở mùa giải năm nay cho thấy, không hề có xu hướng cải thiện nào cả”, để lý giải cho quyết định sa thải Carrera.

Ở mùa giải 2017-2018, Spartak chỉ xếp hạng 3 ở RFPL, dù giành được Siêu Cúp QG, nhưng họ cũng chỉ lọt đến bán kết Cúp QG – để thua Tosno (sau đó đã bị rớt xuống giải Hạng Nhất) sau loạt sút luân lưu, vì chỉ hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu. Họ thậm chí còn bị loại ngay ở vòng bảng của Champions League (không có 1 trận thắng nào) và không thể vượt qua vòng 32 của Europa League (thua Athletic Bilbao của Tây Ban Nha với tổng tỷ số 2-5 sau 2 lượt trận đi và về.

Dù vậy, một số người vẫn cảm thấy luyến tiếc với việc Spartak ra quyết định sa thải Carrera, thông qua những điểm nhấn đáng chú ý sau hơn 2 mùa giải mà Carrera đã cống hiến cho “Đội bóng của Nhân dân”.

- Dũng cảm tiếp quản “đế chế đổ nát” của Spartak dưới thời Dmitry Alenichev ngay sau khi chia tay Conte hồi năm 2016 (Conte sang Chelsea), dù chưa hề có chút kiến thức nào với bóng đá Nga.

- Giúp Spartak giành ngôi vô địch nước Nga lần đầu tiên sau 16 năm, điều mà… 11 HLV khác không làm được, sau thời của huyền thoại Oleg Romantsev hồi năm 2001.

- Ngay sau khi giành ngôi vô địch nước Nga, Carrera lại giúp Spartak thắng Siêu Cúp ở đầu mùa giải thứ 2 mà ông này tại vị. Đó cũng là danh hiệu Siêu Cúp nước Nga đầu tiên trong lịch sử của Spartak.

- Giúp Spartak có chuỗi 18 trận bất bại trong mùa giải 2017-2018.

- Giúp Spartak đánh bại Sevilla 5-1 ở vòng bảng Champions League mùa giải 2017-2018 (nhưng lại để thua Liverpool đến 0-7 ở lượt trận cuối cùng).

- Vẫn nhận được sự ủng hộ của 61% CĐV sau những kết quả thất bát từ đầu mùa.

Tin cùng chuyên mục