Spartak Moscow tiếp tục săn ngôi sao: Sau cựu cầu thủ Chelsea là… con trai Henrik Larrson

Sau khi ký hợp đồng mượn cựu cầu thủ của Chelsea là Andre Schurrle về sân Arena Otkritie, Spartak Moscow tiếp tục xúc tiến việc chuyển nhượng một ngôi sao khác, đó là tiền đạo Jordan Larrson của IFK Norrkoping (thi đấu ở giải Allsvenskan, Giải Ngoại hạng Thụy Điển). Jordan chính là con trai của huyền thoại bóng đá Thụy Điển, ông Henrik Larrson…

Jordan Larsson sẽ trở thành cầu thủ của Spartak
Jordan Larsson sẽ trở thành cầu thủ của Spartak

Đội bóng có biệt danh là Myaso (hay còn gọi là “Đội bóng của Nhân dân”) đã theo đuổi rất sát sao Jordan ngay từ khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm nay mới vừa mở cửa. Thông tin mới nhất cho biết, cầu thủ sinh năm 1997 (năm nay mới 22 tuổi) sinh ra tại Rotterdam - Hà Lan, đang hiện diện ở thủ đô của nước Nga để tiến hành kiểm tra y tế, trước khi chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng đầu quân cho Spartak có thời hạn 3 năm, trị giá khoảng 4 triệu EUR.

Con trai của huyền thoại Henrik Larsson, và cũng là một cựu thành viên của Học viện đào tạo trẻ của CLB Barcelona, sẽ được hưởng mức lương khá ấn tượng là 1,1 triệu EUR, vượt rất xa so với thu nhập của anh ở giải đấu Allsvenskan. Nếu mọi thứ hoàn toàn trôi chảy, Jordan sẽ là ngôi sao ngoại quốc thứ 4 mà Spartak “tậu về” để chuẩn bị sẵn sàng cho RPL mùa giải này, bên cạnh Malcolm Badu (Đức, từ VfL Wolfsburg II) và Ezequiel Ponce (Argentina, từ AS Roma)…

Anh cũng sẽ trở thành cầu thủ người Thụy Điển thứ 3 đến với giải đấu Ngoại hạng Nga ở trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, sau Marcus Berg (đến với Krasnodar từ Al Ain ở giải nhà nghề UAE) và Carl Starfelt (đến với Rubin Kazan từ IFK Goteburg). Trước đó nữa, cũng mới chỉ có những Viktor Claesson, Denis Hadzikadunic hay Kristoffer Olsson là những cầu thủ thuộc “xứ sở Viking” đầu tiên đến thi đấu ở một giải đấu hoàn toàn xa lạ như là RPL.

Jordan được xem là một tài năng trẻ của bóng đá Thụy Điển, và cũng là người có “khẩu khí” rất lớn, khi muốn thoát thai hoàn toàn khỏi chiếc bóng khổng lồ của cha anh, ông Henrik Larsson, người từng giúp đưa tuyển Thụy Điển giành ngôi hạng 3 ở kỳ giải FIFA World Cup 1998, và cũng từng chơi bóng cho những CLB hàng đầu châu Âu như là Barcelona, Manchester United. Ở mùa giải năm ngoái, Jordan đã ghi được 11 bàn chỉ sau 16 lần ra sân, do thường bị chấn thương.

Jordan từng nói ra một câu rất ấn tượng, thể hiện khát khao được vươn khỏi tầm che chắn của người cha thần tượng của anh: “Tôi luôn luôn muốn thoát khỏi chiếc bóng to lớn của cha tôi, và tự bản thân có thề thốt ra rằng, tôi là một cầu thủ giỏi, chứ không chỉ là con trai cưng của ngài Henrik Larsson. Tôi muốn tự tạo ra tên tuổi của riêng mình”. Rất có thể, anh sẽ làm được điều đó ở Spartak, dưới sự hỗ trợ của nhiều ngôi sao, trong đó có cựu binh Chelsea là Schurrle.

Tin cùng chuyên mục