Spalletti mất Perisic

Nhà cầm quân hói đầu Luciano Spalletti từng tuyên bố sẽ từ chức nếu mất Ivan Perisic, nhưng hôm qua phải thừa nhận là không thể ngăn được cuộc chuyển nhượng cầu thủ Croatia sang Manchester United.
Mất Ivan Perisic (trái) nhưng Inter đã giành được Keita Balde Diao từ Lazio.
Mất Ivan Perisic (trái) nhưng Inter đã giành được Keita Balde Diao từ Lazio.
Manchester United đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Ivan Perisic với giá 45,7 triệu EUR vào sáng thứ Hai, và Spalletti đã phải xuống nước, chấp nhận cuộc ra đi của cầu thủ chạy cánh người Croatia khi CLB hứa sẽ mua cho ông nhiều cầu thủ tấn công quan trọng khác mà trước mắt là tiền đạo trẻ của Lazio Keita Balde Diao. 

Cuộc thương thảo giữa Manchester United và Inter diễn ra dai dẳng chỉ vì thái độ quyết liệt của Spalletti, và giới mộ điệu lo lắng chuyện HLV bỏ cuộc trước khi giải bắt đầu sẽ lại tái diễn như mùa qua. Giới truyền thông vẫn bán tín bán nghi khi đêm thứ Sáu Inter công bố sẽ bán Perisic nếu đạt được giá 55 triệu EUR. Thậm chí mọi người nháo nhào khi Perisic vắng mặt trận giao hữu đêm thứ Bảy, dù rốt cuộc là anh chỉ trở về Croatia để… chữa răng.

Yếu tố quyết định để Spalletti chấp nhận buông Perisic chính là việc ông sẽ có Keita Balde Diao. Hôm chủ nhật, Keita rời trại tập huấn của Lazio để đến Milan thăm bạn gái. Sự xuất hiện của Keita ở Milan là liều thuốc kích thích cho 2 cuộc thương thảo của Nerazzurri khi Radiosei và Sky Sport Italia phát hiện là Inter đột nhiên đẩy mạnh tiến trình đàm phán với Lazio và chuẩn bị đề nghị 20 triệu EUR, bên cạnh đó là hợp đồng thời hạn 5 năm với mức lương 3 triệu kèm tiền thưởng. Cùng lúc đó, FCInterNews.it cũng phát hiện là Manchester United lại đốc thúc thương vụ Perisic khi đồng ý tăng thêm 6-7 triệu so với lời đề nghị 40 triệu trước đó và ngạc nhiên thay, Inter chấp nhận để hợp đồng đúc kết trong vòng 48 giờ.

Gazzetta hôm qua cho rằng Spalletti đã cân nhắc thiệt hơn khi các giám đốc Inter xác định là thương vụ này chỉ có lợi cho CLB. Perisic được định giá 30 triệu hồi tháng 6, giờ bán đến 45,7 triệu EUR, trong lúc mua Keita chỉ 22 triệu EUR. Cả Perisic lẫn Keita đều chơi cánh trái trong hệ thống tấn công 3 mũi nhọn, nhưng tuyển thủ Senegal mới 22 tuổi, còn ngôi sao Croatia đã 28. Rõ ràng, khi Spalletti muốn xây dựng kế hoạch dài hơi, ông phải nhượng bộ một chút để chọn Keita hơn là Perisic. Trong cuộc phỏng vấn của tờ Sportitalia, Spalletti nói: “Trại tập huấn đang diễn biến tốt. Một vài cầu thủ chấn thương nhưng trên tổng thể mọi thứ đang đi đúng hướng. Tôi mong chờ gì ở thị trường chuyển nhượng ư. Tôi chỉ hy vọng đội ngũ này phát triển bởi vì họ có cơ hội phát triển và tập luyện đúng cách. Đừng hỏi tôi về Perisic bởi cánh báo chí biết mọi thứ rồi”.
Hãy chờ xem Spalletti sẽ còn được tưởng thưởng thêm gì từ thị trường chuyển nhượng khi Giám đốc Suning Walter Sabatini hứa hẹn sẽ mang về những món hàng chất lượng trong vài tuần tới.

Tin cùng chuyên mục