Premier League

Southampton tự cứu mình, đẩy West Brom xuống hạng

“Siêu dự bị” Manolo Gabbiadini đã ghi công lớn với bàn thắng duy nhất trong “trận cầu 6 điểm” tại Swansea, giúp Southampton gần như đảm bảo suất trụ hạng, đồng thời kết thúc nỗ lực của West Brom.

Manolo Gabbiadini (trái) ghi bàn thắng quý như vàng giúp Southampton gần chắc chắn trụ hạng. Ảnh: Getty Images
Manolo Gabbiadini (trái) ghi bàn thắng quý như vàng giúp Southampton gần chắc chắn trụ hạng. Ảnh: Getty Images

Trận đấu bù tại Liberty Stadium đêm thứ ba diễn ra đầy căng thẳng bởi tính chất quyết định của nó, giữa 2 đội bằng điểm và đang chia nhau 2 vị trí ngấp nghé khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, đội khách Southampton may mắn đã có “thần tài” Gabbiadini tỏa sáng ở phút 72, ghi bàn chỉ sau 4 phút hiện diện trên sân và đây cũng là bàn thắng thứ 5 của chân sút người Italia ở mùa này.

Chiến thắng 1-0 giúp Southampton vượt lên vị trí thứ 16 với 36 điểm, hơn 3 điểm so với Swansea (thứ 18, cũng là vị trí rớt hạng cuối cùng) và họ cũng vượt trội rất lớn về hiệu số (-18, ghi 37 bàn-thủng lưới 55 lần, so với -27, ghi 27 bàn-thủng lưới 54 lần của Swansea). Như vậy, Southampton dù phải tiếp đón nhà vô địch Man.City ở lượt đấu cuối ngày 13-5, nhưng họ lúc này được phép thua tối thiểu là có thể trụ lại giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải thứ 7 liên tiếp, trong khi Swansea dù tiếp đón Stoke City vốn đã rớt hạng nhưng rất khó thắng với tỷ số cách biệt lớn, đặc biệt xét trong bối cảnh vừa mới thất bại lần thứ 8 trong nhiệm vụ ghi bàn trên sân nhà.

Lúc này, Swansea vẫn còn cơ hội trụ lại với Premier League nếu đối thủ xếp ngay trên là Huddersfield không thể tận dụng cơ hội giành điểm. Huddersfield xếp thứ 17 với 36 điểm, nếu tân binh này tử thủ thành công tại Chelsea ở trận đấu bù hôm nay thì họ chắc chắn trụ hạng trước vòng đấu cuối. Nếu thua, Huddersfield sẽ bị đặt vào tình huống nguy hiểm khi phải tiếp đón Arsenal ở lượt đấu cuối, trong khi Swansea có nhiều cơ hội thắng Stoke City trên sân nhà.

Kết quả giữa Southampton và Swansea đêm thứ ba đã gián tiếp đẩy West Brom rớt hạng lần đầu tiên sau 8 mùa bóng. Trong mùa giải hỗn loạn khi vừa được chuyển giao cho các ông chủ người Trung Quốc, với 4 HLV liên tục thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, West Brom đã phải trả giá bằng việc phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Trước đó, Stoke City cũng kết thúc sự hiện diện 10 năm của mình ở Premier League.

Hiện tại, mùa giải Premier League 2018-2019 cũng đã tìm thấy 2 cái tên thay thế, đó là sự trở lại của Wolverhampton Wanderers và Cardiff City. Tấm vé thăng hạng cuối cùng sẽ được xác định sau vòng play-off giữa những đội Fulham, Aston Villa, Middlesbrough và Derby County. Đội thắng trong trận chung kết ngày 27-5 sẽ thăng hạng.

Tin cùng chuyên mục