Southampton - Man.United: Ai còn muốn đá?

Một trận đấu diễn ra vào giữa tuần, lại trong hoàn cảnh mà cả 2 đội đều chẳng có động cơ để thi đấu, thì thật khó đoán được diễn biến sẽ... buồn ngủ hay tưng bừng thoải mái. 
Pierre-Emile Hojbjerg (phải, Southampton) tranh bóng với Juan Mata (Man.United)
Pierre-Emile Hojbjerg (phải, Southampton) tranh bóng với Juan Mata (Man.United)
* K+PC, BĐTV trực tiếp lúc 1 giờ 45 ngày 18-5
Tuy nhiên, ít nhất sẽ có 1 đội xem trận đấu này không phải là thừa thãi. Đó có thể là Southampton, đội vừa có chiến thắng đầu tiên sau 5 trận toàn hòa với thua. Mục tiêu của đội bóng do Puel dẫn dắt chủ yếu mang ý nghĩa tinh thần đó là cố gắng kết thúc mùa giải ở vị trí tốt nhất có thể nhằm tránh bị xem là thất bại nếu so với các thành công vượt bậc của 3 mùa giải trước. Tuy nhiên, đây là một kiểu mục tiêu không mấy thực tế bởi có vẻ như HLV Puel lẫn các cầu thủ đều không có ý định muốn ở lại.
Đó có thể là Man.United. Mặc dù HLV Mourinho nói thẳng là “chẳng muốn đá giải Ngoại hạng Anh” nữa nhưng trước sau gì thì cũng phải ra sân. Vấn đề nằm ở chỗ đó. Mourinho chắc chắn biết rằng nếu cầu thủ đá với tư tưởng “cho có” thì điều đó còn nguy hiểm hơn cả việc họ đá thiệt tình. Không chỉ phải giữ cho cầu thủ không bị chấn thương mà hiện nay, Mourinho phải bảo đảm cho toàn bộ đội bóng luôn ở trạng thái hưng phấn nhất để chuẩn bị cho trận chung kết Europa League. Nói cách khác, dù trận đấu không có ý nghĩa về thành tích thì Mourinho vẫn sẽ không muốn để thua trận một cách dễ dàng. Ở trận đấu với Tottenham, ông còn không muốn thua thì trận này, càng không thể để điểu đó xảy ra.
* * *
Như vậy, đây không phải là trận đấu hay nhưng... vẫn đáng xem. Cả 2 HLV đều sẽ thay đổi nhiều về đội hình ra sân nhằm tạo sự tươi mới về tinh thần và đây chính là cơ sở để người xem được chứng kiến trận đấu hấp dẫn. Phía Man.United, dù Fellaini đã hết hạn kỷ luật nhưng anh ta đang là “vận may” của Man.United nên có lẽ sẽ ngồi dự bị để dành cho trận chung kết ở châu Âu. Trường hợp Pogba có lẽ cũng vậy, sau khi chịu tang cha. Các cầu thủ như Blind, Rashford cũng sẽ được cho nghỉ do đã đá quá nhiều trận gần đây. Trong khi đó, phía Southampton, sau khi đã đổi đến 7 vị trí ở trận thắng Middlesbrough vừa qua, HLV Puel có lẽ sẽ tiếp tục sự thay đổi về nhân sự, tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị ra sân.
Trong bối cảnh đó, Man.United sẽ có một trận đấu hữu ích để tiếp tục kiểm tra phong độ các cầu thủ, đặc biệt là khu vực tấn công. Martia, Mkhitaryan và Rooney đang được tạo cơ hội nhưng họ vẫn chưa cho thấy mình gánh vác được những gì Ibra để lại. HLV Mourinho sẽ tiếp tục duy trì 3 vị trí này trên sân, cùng với Mata, rõ ràng đội khách có đủ sức mạnh để giành chiến thắng nhẹ nhàng.
Tấn công cũng là cách tiếp cận trận đấu của đội chủ nhà. Đã 275 phút trôi qua, họ vẫn chưa ghi được bàn nào trên sân St Mary và thành tích ghi bàn trên sân nhà của Southampton chỉ hơn đúng đội chót bảng Sunderland mà thôi. Xem ra, đây chính là mục tiêu gần gũi nhất của các học trò ông Puel…
Đội hình dự kiến
Southampton (4-2-3-1): Forster - Bertrand, Yoshida, Stephens, Soares - Davis, Romeu - Redmond, Tadic, Ward-Prowse - Gabbiadini.
Man.United (4-2-3-1): De Gea - Darmian, Bailly, Smalling, Valencia - Fellaini, Herrera - Martial, Mkhitaryan, Mata - Rashford.

Tin cùng chuyên mục