Southampton (10) - Arsenal (6): Số phận trêu đùa

Southampton chính là đội bóng đã đem đến cho Arsenal hy vọng vào tốp 4 khi họ cầm chân Liverpool trong lúc Arsenal đánh bại Man.United. Thế nhưng, có khi cũng chính Southampton lại lấy đi mọi thứ mà Arsenal vừa có…
̣Kieran Gibbs (trái, Arsenal) tranh bóng với Pierre-Emile Hojbjerg (Southampton).
̣Kieran Gibbs (trái, Arsenal) tranh bóng với Pierre-Emile Hojbjerg (Southampton).
1 giờ 45 ngày 11-5, BĐTV, K+PC, SCTV17 trực tiếp 

Southampton hiện đang là đội bóng rất khó đoán trước thái độ chơi bóng. Họ trụ hạng từ vòng 30, từ đó đến nay chỉ kiếm thêm đúng 2 điểm nữa mà thôi. Điều đáng nói là 6 trận trước đó, họ thắng đến 4, chỉ để thua đúng 1 trận trên sân của Tottenham. Vì lẽ này mà rất nhiều nhà phân tích ở Anh đã lên tiếng phê phán HLV Claude Puel khi cho rằng ông này đã “thiếu trách nhiệm” với đội bóng.

Trên thực tế, sau khi để thua Man.United trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, Southampton chẳng còn chút động lực nào cả khi mà họ ở quá xa so với nhóm có thể đá châu Âu. Yêu cầu họ phải chơi thật tốt các trận cuối mùa cũng có phần quá đáng. Tuy nhiên, thái độ thi đấu của Southampton khiến các CĐV bất bình bởi lẽ 3 mùa bóng trước đó, họ đã chơi quá tuyệt. Dưới thời của Pochettino rồi Ronald Koeman, Southampton liên tục có những cột mốc lịch sử của mình với các thứ hạng cao nhất từ trước đến nay. Từ hạng 8, lên hạng 7 và hạng 6 trong 3 mùa liên tiếp. Tất nhiên là không thể yêu cầu Puel phải đưa đội hình vốn đã "chảy máu" gần hết của mùa này tiếp tục tạo ra lịch sử, nhưng rõ ràng, CĐV Southampton không muốn rơi xuống bên nửa dưới bảng xếp hạng. 
***
Phân tích như vậy để thấy Southampton không kém về lực lượng mà chỉ gặp vấn đề về động lực thi đấu. Một khi họ không muốn để thua, đánh bại họ không đơn giản mà trường hợp của Liverpool vòng trước là ví dụ điển hình. Kiểu chơi phòng thủ - phản công, đá áp sát đặc trưng của họ gây rất nhiều khó khăn cho các đội bóng mạnh nếu như các học trò ông Puel quyết tâm kiếm điểm. 

Với Arsenal, thực lực của họ hiện nay chắc chắn không quá vượt trội so với đội chủ nhà. Đội bóng của ông Wenger chỉ kiếm được 24 điểm trong tổng số 51 điểm khi đá sân khách mặc dù phong độ sân nhà chỉ kém Chelsea và Tottenham. Họ lại vừa trải qua một trận đấu mệt nhọc nhưng lại có quá ít hưng phấn trước Man.United. Đã vậy, họ chưa hề thắng được ở sân St Mary trong 5 trận gần nhất kể từ năm 2013, bao gồm 2 trận thua liên tiếp ở 2 mùa gần nhất tại đây. 

Các thống kê đó cho thấy chiến thắng 2-0 vừa qua chẳng mang nhiều ý nghĩa cho Arsenal trong trận đấu này. Chưa kể, đội bóng của HLV Wenger luôn có thói quen gây thất vọng ngay lúc người ta hy vọng ở họ nhất. Áp lực phải toàn thắng 4 trận đấu cuối để duy trì cơ hội đá Champions League thực sự là một trở ngại rất lớn đối với Arsenal trong mùa giải mà họ yếu nhất ở khoản này.

Tin tốt lành duy nhất cho Arsenal là phía Southampton thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng như Alex McCarthy, van Dijk, Matt Targett và Charlie Austin. Tin xấu là vì lý do trên, có thể Southampton lại tổ chức đá phòng thủ và chờ đợi sự tỏa sáng của chân sút người Italy, Gabbiadini vốn ghi đến 6 bàn chỉ trong 9 trận đá cho Southampton từ tháng 2 đến nay.

Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục