Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng tại đất Thủ

Chiều 9-11, lượt đi chung kết Cúp quốc gia 2017 diễn ra giữa chủ nhà B.Bình Dương và Sông Lam Nghệ An. Đội bóng đất Thủ toàn thắng đoàn quân xứ Nghệ trong lịch sử giải đấu nên rất tự tin vào cuộc dù cổ động viên đội bóng áo vàng áp đảo hơn trên khán đài.

Phi Sơn chia vui cùng CĐV SLNA sau bàn thắng đầu tiên của SLNA. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Phi Sơn chia vui cùng CĐV SLNA sau bàn thắng đầu tiên của SLNA. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Khi hiệp 1 đi qua 1/3 chặng đường, B.Bình Dương suýt có bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm của Trần Hoài Nam nhưng thủ môn Trần Nguyên Mạnh đã xuất sắc cứu thua cho đội khách.

Sau đó 4 phút, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh có bàn mở tỷ số cho SLNA trong 1 pha không chiến khi lên tham gia tấn công.

Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng tại đất Thủ ảnh 1 Một pha uy hiếp khung thành thủ môn Tấn Trường của tiền đạo đội SLNA. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Vào đầu hiệp 2, B.Bình Dương lại có cơ hội trước nhưng lần này nhạc trưởng Nguyễn Anh Đức cũng không thể khuất phục người gác đền đồng thời là đội trưởng của SLNA. Chủ nhà đang có thế trận tốt thì trận đấu phải gián đoạn trong khoảng 20 phút vì cơn mưa quá lớn trút xuống sân.

Khi trận đấu được nối lại, SLNA suýt có bàn nhân đôi cách biệt nhưng cột dọc đã từ chối nỗ lực của Hồ Khắc Ngọc. Tuy nhiên đội khách cũng không cần nuối tiếc lâu vì tới phút 68, cầu thủ vào sân thay người Hồ Phúc Tịnh lập công sau một pha đá phạt.

Sau bàn thua thứ hai, B.Bình Dương nỗ lực dâng cao nhưng trong ngày thiếu vắng cầu thủ kiến tạo Lê Tấn Tài do thẻ phạt, đội chủ nhà có rất ít cơ hội gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. Phải đợi đến khi trận đấu còn 6 phút, từ một tình huống cố định Nguyễn Trung Tín sút phạt ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

SLNA chiếm ưu thế trước trận lượt về với tỷ số 2-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thắng 2-1, SLNA tạm chiếm ưu thế trước khi 2 bên tái đấu vào ngày 30-11. Trong khi đó B.Bình Dương vẫn còn nguyên hy vọng lên ngôi bởi họ thường thi đấu hay trên sân khách, gần nhất là trận hòa trên sân của ứng cử viên vô địch V-League Thanh Hóa ở vòng 24. 

Tin cùng chuyên mục