Son Heung-min sẽ dự ASIAD 2018

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) mới đây công bố danh đội tuyển nam và nữ sẽ tới Indonesia tham dự Asian Games 2018, bao gồm 2 ngôi sao Son Heung-min và Ji So-yun. 

Ngôi sao Son Heung-min
Ngôi sao Son Heung-min

Tiền đạo đang đầu quân cho Tottenham Hotspur, gần đây bước sang tuổi 26, sẽ đánh dấu lần đầu góp mặt ở Asian Games với “vé đặc cách”, cùng với thủ thành Jo-Hyeon-woo, người gây ấn tượng ở World Cup vừa qua, bên cạnh cầu thủ đang khoác áo Gamba Osaka, Hwang Ui-jo. Đội hình U23 Hàn Quốc còn bao gồm Lee Seung-woo của Hellas Verona và thành viên của Red Bull Salzburg, Hwang Hee-chan, người cũng vừa cùng Hàn Quốc có mặt ở Nga 2018.

 Son Heung-min ghi 2 bàn ở Nga và cho dù đội bóng xứ Hàn không thể vượt qua vòng bảng nhưng họ đã để lại tiếng vang bằng cách đánh bại nhà vô địch năm 2014 – Đức với tỷ số 2-0 để xếp hạng 3 tại bảng F. Son sẽ hướng tới việc giúp Hàn Quốc bảo vệ huy chương vàng họ có được vào năm 2014 khi ASIAD diễn ra từ 14-8 đến 1-9 tại Jakarta và Palembang.

 Bên nữ, tiền đạo của Chelsea, Ji So-yun sẽ là đầu tàu của 20 cầu thủ Hàn Quốc ở môn bóng đá nữ ASIAD diễn ra từ ngày 16 đến 31-8. Ji là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Hàn Quốc với 45 lần lập công trong 103 trận. Cho So-hyun với 112 trận và Jeon Ga-eul – người có trong tay 35 bàn từ 91 trận, cũng có tên trong danh sách đi Indonesia.

Son Heung-min sẽ dự ASIAD 2018 ảnh 1 Tiền đạo Ji So-yun
17 trong số 20 cầu thủ được gọi lần này đã thi tài ở giải vô địch nữ châu Á diễn ra ở Jordan vào tháng Tư qua, nơi Hàn Quốc về đích thứ 5 qua đó có vé dự World Cup nữ tại Pháp vào tháng 6-2019.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Yoon Deok-yeo, đội tuyển nữ Hàn Quốc nằm chung bảng với chủ nhà Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa và Maldives tại bảng A ASIAD năm nay. Trong khi đó, ĐKVĐ CHDCND Triều Tiên nằm ở bảng B với Trung Quốc, Hong Kong và Tajikistan. Bảng C có Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan, đội vừa lên ngôi giải vô địch Đông Nam Á.

 Những nữ chiến binh Taeguk chưa lần nào giành HCV ở đấu trường ASIAD nhưng cũng bỏ túi HCĐ ở 2 kỳ Á vận hội gần nhất. Thầy trò HLV Yoon Deok-yeo sẽ bắt đầu tập luyện tại Trung tâm bóng đá quốc gia ở Paju vào ngày 30-7 và sẽ bay sang Indonesia ngày 13-8.

 HLV Yoon cho biết “Mục tiêu của chúng tôi là đổi màu huy chương đã giành được ở Incheon cách đây 4 năm. Chúng tôi sẽ đáp ứng sự kỳ vọng của các cổ động viên. Với những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Ji và Cho, tôi tin chắc họ sẽ  biết cách đương đầu với điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Indonesia”.

Tin cùng chuyên mục