Solskjaer xứng đáng được Man.United tin tưởng

Trước khi cùng Fulham chào đón Quỷ đỏ vào thứ bảy, HLV Claudio Ranieri tin rằng đồng nghiệp trẻ Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn xứng đáng nhận được bản hợp đồng dài hạn tại sân Old Trafford.

Ole Gunnar Solskjaer thật sự đang thay đổi Man.United. Ảnh: Getty Images
Ole Gunnar Solskjaer thật sự đang thay đổi Man.United. Ảnh: Getty Images

Solskjaer chỉ được bổ nhiệm thay thế Jose Mourinho cho đến cuối mùa. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy đang tạo nên những thay đổi khó tin với việc hướng Quỷ đỏ đi trên hành trình 10 trận bất bại trên mọi đấu trường. Trong đó, đáng chú ý là thành tích 7 chiến thắng trong 8 trận Premier League, biến Man.United từ chỗ gần như tiêu tan cơ hội tốp 4 thì nay sẽ có mặt ở đó nếu giành chiến thắng trên sân Fulham vào thứ bảy này.

Theo đánh giá của giới chuyên môn tại Anh, thì trận đấu với Fulham tại Craven Cottage sẽ là khởi đầu của giai đoạn quyết định liệu Solskjaer có được trao cơ hội làm việc lâu dài ở Old Trafford hay không - trong những tuần tới Quỷ đỏ phải đối mặt với Paris SG tại Champions League, Chelsea ở FA Cup và Liverpool ở Premier League.

Nhưng, HLV Ranieri đưa ra quan điểm: “Tại thời điểm anh ấy hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Cầu thủ đang ủng hộ anh ta. Tâm lý của Man.United đã thay đổi. Vì vậy, tại sao Solskjaer không được tưởng thưởng? Tôi nhớ Ole lúc còn là cầu thủ, khi anh ấy chống lại Chelsea. Ole là một cầu thủ tuyệt vời. Còn lúc này, anh ấy đang có một tương lai tươi sáng trên cương vị mới và tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất”.

Man.United chuẩn bị cùng Solskjaer tạo nên cột mốc mới, thắng 6 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể từ tháng 5-2009. Tuy nhiên, Ranieri dù dành những lời tốt đẹp cho Solskjaer thì vẫn tin Fulham - vốn đang thắng 2/3 trận sân nhà gần nhất - có thể là đội ngăn cản thành tích này: “Tại sao không phải là chúng tôi? Nếu đối thủ mạnh hơn thì họ xứng đáng với chiến thắng. Nhưng tôi muốn thấy các cầu thủ của mình chiến đấu đến cùng”.

Măc dù vậy, thống kê đang chống lại Fulham - đội thua 22 trong 23 trận gần nhất đối đầu các đội thuộc tốp 6 Premier League, bao gồm 8 thất bại ở mùa này khi chỉ ghi 5 bàn và thủng lưới 25 lần.

Tin cùng chuyên mục