Solskjaer tán dương người hùng Lukaku

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Romelu Lukaku đã thành công “nắm lấy cơ hội” trong bối cảnh đội hình bị khủng hoảng chấn thương tàn phá, khi anh ghi cú đúp giúp Man.United thắng 3-1 tại Crystal Palace.

Romelu Lukaku đã không phụ sự kỳ vọng của Man.United. Ảnh: Getty Images
Romelu Lukaku đã không phụ sự kỳ vọng của Man.United. Ảnh: Getty Images

Chân sút 25 tuổi người Bỉ đã giúp Quỷ đỏ tạo lợi thế dẫn trước 2 bàn sau 52 phút trong một diễn biến mà Crystal Palace đã chơi rất tốt. Joel Ward giúp chủ nhà thu hẹp cách biệt ở phút 66, nhưng Ashley Young đã nhấn chìm cơ hội quật khởi đó với cú sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-1 ở phút 83.

Lukaku đã nhắc nhớ HLV Solskjaer - người đã ưu tiên Marcus Rashford trong vai trò mũi nhọn kể từ khi thay thế Jose Mourinho vào tháng 12 năm ngoái - về những phẩm chất của mình. Và nhà cầm quân người Na Uy cũng hạnh phúc dành cho anh lời khen tặng: “Lukaku đã ghi 2 bàn thắng đẹp, cậu ấy cũng tạo nên sự liên kết rất tốt trong lối chơi. Cậu ấy luôn tập luyện chăm chỉ và đã chơi tốt khi có cơ hội. Thật tốt khi thấy các cầu thủ sẵn sàng nắm lấy cơ hội của họ”.

Man.United không có Ander Herrera, Nemanja Matic, Jesse Lingard, Juan Mata, Anthony Martial, Matteo Darmian và Antonio Valencia trong trận đấu với Crystal Palace, nhưng các phương án dự phòng bao gồm Lukaku, Alexis Sanchez, Fred, Scott McTominay và Diogo Dalot đã chơi thật sự tốt. HLV Solskjaer nói thêm: “Đây là một trận thắng sân khách tuyệt vời! Đây là Man.United, chúng tôi có một đội hình chất lượng và thật hạnh phúc khi chứng kiến các cầu thủ luôn sẵn sàng giúp đội vượt qua những giai đoạn khó khăn. Mọi đội bóng trong giải đấu sẽ khó tránh khỏi những chấn thương vào thời điểm này của mùa giải, và chúng tôi cho thấy có thể thích ứng”.

Solskjaer tán dương người hùng Lukaku ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer ghi dấu ấn mới trong hành trình khẳng định. Ảnh: Getty Images 

HLV Solskjaer tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau 11 trận cầm quân ở Premier League, với 9 trận thắng. Kết quả tại Crystal Palace cũng giúp Quỷ đỏ thiết lập kỷ lục mới, khi lần đầu tiên giành 8 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở mọi giải đấu. Kết quả quan trọng này cũng giúp Quỷ đỏ tiếp tục giữ vững vị trí thứ 5 với tổng cộng 55 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp trên Arsenal - đội trong đêm thứ tư đã ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi vùi dập Bournemouth 5-1 trên sân nhà. Trong khi, đang nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ xếp thứ 6 là Chelsea - đội vừa xuất sắc đánh bại Tottenham 2-0 trên sân nhà.

Thứ bảy này, Quỷ đỏ có cơ hội trở lại tốp 4 nếu họ thắng Southampton tại Old Trafford, trong khi Arsenal không thể thắng ở trận derby Bắc London trên sân Tottenham.

Tin cùng chuyên mục