Solskjaer: Man United có thể thắng Champions League mùa này

Sau chiến thắng lẫy lừng ngay trên sân ứng viên vô địch Paris Saint-Germain, HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng Manchester United có thể đi đến cuối con đường vinh quang và thắng Champions League mùa này.
Lukaku bùng nổ với 2 bàn thắng vàop lưới PSG
Lukaku bùng nổ với 2 bàn thắng vàop lưới PSG

Để thua trận lượt đi 0-2 ngay trên sân nhà, Man United kéo quân đến Paris với thách thức lớn lao khi mọi thứ đều chống lại họ, từ tương quan lực lượng, từ lịch sử đến phong độ và cả nhân lực (mất 10 trụ cột vì chấn thương và treo giò, phải sử dụng đến 8 cầu thủ từ học viện bóng đá trẻ).

Solskjaer: Man United có thể thắng Champions League mùa này ảnh 1 Bàn gỡ hòa 1-1 của PSG
Solskjaer: Man United có thể thắng Champions League mùa này ảnh 2 Bóng ướt khiến Gigi Buffon bắt bóng ói ra
Nhưng một cơn mưa lạ lẫm dường như đã giúp Quỷ đỏ một tay. Sân trơn, bóng ướt khiến Pard des Princes trở lên xa lạ với lối chơi ngắn nhỏ của PSG. Và vận may đột nhiên đến với Man United khi Lukaka tận dụng sai lầm từ đường chuyền vệ của hậu vệ Thilo Kehrer để ghi bàn từ phút thứ 2. 

Kylian Mbappe kiến tạo cho Juan Bernat gỡ hòa, nhưng Lukaku lại giúp đội khách vượt lên ở phút 30 sau một pha bắt bóng ói ra của thủ thành Gigi Buffon. PSG vẫn rất chủ quan trong thể trận tấn công và có lẽ điều sai chệch nằm ở chỗ Mbappe 2 lần dốc bóng đối mặt thủ thành De Gea nhưng đều… vấp ngã và hỏng ăn trong tình huống mà anh thường chẳng bao giờ bỏ lỡ.
Rồi trong những giây phút cuối, khi PSG phạm thêm sai lầm khi co đội hình về bảo vệ tỷ số thua 1-2, cú sút xa của Diogo Dalot đã được trọng tài và VAR xác định là đã chạm tay Presnel Kimpembe trong khu cấm. Marcus Rashford sau đã đã hoàn tất màn ngược dòng vô tiền khoáng hậu khi sút thắng quả 11m phút 94, để ghi chiến thắng 3-1, cân bằng tỷ số chung cuộc 3-3 nhưng Manchester United đi tiếp nhờ 3 bàn thắng ghi trên sân khách.

Solskjaer: Man United có thể thắng Champions League mùa này ảnh 3 Lukaku ghi bàn
Solskjaer: Man United có thể thắng Champions League mùa này ảnh 4 Marcus Rashford ấn định tỷ số 3-1 trên chấm 11m
Manchester United đã biến điều không thể thành có thể và Solskjaer tin rằng Quỷ đỏ có đủ sức mạnh và vận may để ghi dấu ấn ờ Champions League mùa này. “Dĩ nhiên là chúng tôi phấn khích với hy vọng là đội có thể đi đến cuối con đường vinh quang. Nhưng chúng tôi phải đợi kết quả bốc thăm và chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp”.

Không thể tin là đội hình sứt mẻ của Solskjaer lại có thể lập chiến công lớn lao như vậy. Antonio Valencia, Matteo Darmian, Juan Mata, Ander Herrera, Jesse Lingard, Alexis Sánchez, Nemanja Matic và Phil Jones đều vắng mặt, trong lúc Paul Pogba bị treo giò. Solskjaer thừa nhận: “Chúng tôi có rất nhiều chấn thương và án treo giò nhưng có lẽ đó là một điều tốt cho trận đấu này. Đây là một đội bóng tươi tắn với vô số năng lượng và chúng tôi biết rằng chúng tôi phải phòng thủ, phải có đủ sự nhún nhường để chơi cật lực và chúng tôi đã làm được điều đó”.

Trong thành phần sang Paris, người ta thấy có cả Sir Alex trong đội và có lẽ chiến thuật phòng thủ phản công (dù buộc phải thắng) là do vị HLV lão làng này đề ra. Solskjaer nói: “Chúng tôi vẫn luôn tin là mình có thể quật khởi trở lại, đó là điều hiển nhiên. Chúng tôi đề ra kế hoạch, đó không phải là chuyện giành được bóng và chơi vượt trội đối thủ. Vấn đề là hạn chế không gian và thời gian cùa họ. Nếu bạn cung cấp cho PSG quá nhiều không gian và thời gian, như với Mbappe, chúng tôi đã thấy vài lần trong hiệp 1 khi Man United đánh mất khuôn mẫu phòng thủ của mình, họ đã lập tức vượt qua chúng tôi”.

 “Kế hoạch là tìm kiếm bàn thắng đầu tiên rồi chờ khi trận đấu còn lại 5 hay 10 phút, chúng tôi sẽ lao lên săn bàn bằng mọi giá”.

“Niềm tin trong các chàng trai là điều chúng tôi hy vọng. Dĩ nhiên, thành công cũng nhờ vào cách nhập cuộc tuyệt vời hôm nay. Chúng tôi đã thiết kế một kế hoạch để ghi bàn đầu tiên. Chúng tôi không mong đợi bó bàn trong 2 phút, nhưng nó đã làm trận đấu mở rộng hơn cho chúng tôi. Chúng tôi muốn ghi nhiều bàn thắng trong trận đấu”. 
Solskjaer cho rằng thắng lợi ở Paris, trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, chứng tỏ là Man United đã chơi bằng tinh thần hơn là năng lực. Và nếu cứ duy trì khí thế, niềm tin và sự lạc quan hiện thời, Quỷ đỏ sẽ vươn tới vinh quang mùa này.

Tin cùng chuyên mục