Solskjaer: Man United cần một Brian Robson mới

Theo HLV Ole Gunnar Solskjaer, Man United cần một cầu thủ có năng lực siêu phàm tương tự huyền thoại Bryan Robson để giúp họ giành lại vinh quang thuở trước. 
Oler Solskjaer và Brian Robson
Oler Solskjaer và Brian Robson

Man United khởi đầu đợt tập huấn đầu mùa ở Australia bằng một chiến thắng hôm thứ Bảy, khi đánh bại Perth Glory 2-0 tại Optus Stadium. Hai cầu thủ mới tuyển mộ Daniel James và Aaron Wan-Bissaka đều có trận ra mắt đầy ấn tượng. Trong lúc cuộc thương thảo với Leicester City đề đưa Harry Maguire về sân Old Trafford vẫn đang diễn ra, HLV Solskjaer sẽ cố gắng bổ sung thêm 1 tiền vệ vào đội ngũ của kình trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa ở Anh vào ngày 8-8.

Tiền vệ Sean Longstaff đang là mục tiêu của Quỷ đỏ, dù CLB Newcastle United đang đòi cái giá chuyển nhượng rất chát: 50 triệu Euro. Dư luận cũng đồn rằng Bruno Fernandes của Sporting CP đang gây khó cho tiến trình thương thảo.
Tuy nhiên, lực lượng mà Solskjaer có trong tay chưa thể so sánh với các đối thủ như Manchester City hay Liverpool và HLV người Na Uy tin rằng Quỷ đỏ cần tìm cho ra một nhạc trưởng tài hoa như Brian Robson nếu muốn giành lại vinh quang thuở trước.

Brian Robson là ngôi sao trong tuyến tiền vệ Man United những năm 1980 và đầu thập niên 1990. Lối chơi thông minh, năng động và giàu kỹ thuật của đội trưởng Tam sư đã giúp Man United thống trị trên đấu trường. Nhân phát biểu sau trận đấu ở Perth, nơi có Robson tham dự, Solskjaer đã gọi tên huyền thoại Man United để nhắn nhủ ban lãnh đạo vác các fan. “Chúng ta cần phải thắng một lần nữa. Chúng ta đang trên đường xây dựng lại đội hình mới. Chúng ta có bộ sậu mới, ban huấn luyện mới và tôi rất tin tưởng vào CLB này và đề án này”.
Rồi ông nói với vẻ mãn nguyện: “Được làm HLV cho CLB này là điều tuyệt vời. Tôi đang đứng bên Robson có nghĩa là đứng bên lịch sử của CLB này. Tôi chưa bao giờ có vinh dự được chơi bóng với Robbo, nhưng chúng tôi cần cầu thủ giống như ông trong đội ngũ".

"Chúng tôi đang chờ đợi những người trẻ tuổi vượt lên bởi vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ thú vị và tôi chắc chắn đội sẽ tìm thấy những người giỏi nhất trong những năm tới'.
"Đội cũng có một số cầu thủ giàu kinh nghiệm, vốn vẫn còn chơi bóng đỉnh cao thêm vài năm nữa. Tôi tin chúng tôi sẽ qauay trở lại với trình độ đỉnh cao của mình. Chắc chắn thế!”.

Man United phải đối mặt với Leeds United trong chuyến du đấu tại Australia vào thứ Tư, trước khi đối đầu với Inter, Tottenham và AC Milan tại International Champions Cup, với trận giao hữu với Kristiansund cũng sắp diễn ra.

Tin cùng chuyên mục