Solskjaer làm thế nào bán 14 ngôi sao Man United trong 1 năm

Theo tờ The Sun, HLV Ole Gunnar Solskjaer thể hiện quyết tâm thanh lọc đội hình Quỷ đỏ và thẳng tay gạt bỏ 14 cầu thủ không nằm trong kế hoạch cùa mình. Ông thậm chí còn ra hạn chót để CLB bán hết số cầu thủ trên là mùa hè 2020.
HLV Ole Gunnar Solskjaer
HLV Ole Gunnar Solskjaer

Những thay đổi lớn đang diễn ra tại Old Trafford, sau khi Quỷ đỏ kết thúc chiến dịch với phong độ kém cỏi và không giành được suất dự Champions League. Ole Gunnar Solskjaer đã thông báo thiết lập kế hoạch chuyển nhượng trong 12 tháng cho Manchester United để loại bỏ những cầu thủ hiện được coi là dư thừa.

Solskjaer đã phác thảo những cầu thủ nào không còn trong kế hoạch của mình và đã bắt đầu lên kế hoạch xây dựng lại qua đợt chuyển nhượng mùa hè năm 2020 và xa hơn nữa. HLV người Na Uy muốn CLB thoát khỏi 14 ngôi sao và muốn quá trình này được hoàn thành trong vòng một năm.

Ander HerreraAntonio Valencia đã rời Old Trafford, trong khi bộ đôi phòng ngự Matteo DarmianMarcos Rojo có khả năng sẽ theo sau. Ngôi sao lão tướng Ashley Young dự kiến sẽ được giữ lại đến mùa hè năm sau, trước khi được đưa lên sàn chuyển nhượng.

Solskjaer làm thế nào bán 14 ngôi sao Man United trong 1 năm ảnh 1 Ashley Young sẽ được giữ lại thêm 1 năm
Man United sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho tiền đạo Romelu Lukaku, người đã tụt lại phía sau Marcus Rashford dưới thời Solskjaer.

Theo Sportsmail, Lukaku nhiều khả năng sẽ sang Serie A chơi cho Inter Milan, CLB chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nhưng muốn tiền đạo người Bỉ trở thành bản hợp đồng lớn đầu tiên khi bổ nhiệm HLV Antonio Conte.

Một điểm gây tranh cãi cho Man United là tương lai không chắc chắn của Alexis Sanchez, người đã thất bại nặng nề kể từ khi chuyển đến từ Arsenal. Quỷ đỏ sẵn sàng cắt lỗ bản hợp đồng Sanchez bằng cách đưa anh lên sàn, nhưng mức lương quá cao của tiền đạo Chi lê sẽ gây rắc rối trong việc thu hút những đối tác tiềm năng.

Các cầu thủ trẻ James Wilson, 23 tuổi và Regan Poole, 20 tuổi, sẽ được bán tống bán tháo sau khi hết hạn hợp đồng.

Solskjaer làm thế nào bán 14 ngôi sao Man United trong 1 năm ảnh 2 Cựu danh thủ Michael Owen
 Micheal Owen: Man United cần ít nhất 2 năm để thay đổi

Cựu danh thủ Michael Owen cho rằng Solskjaer sẽ phải sử dụng lực lượng trẻ để làm sáng lại tương lai ở Premier League. Nhưng ông cũng tin rằng Quỷ đỏ cần ít nhất 2 năm để thay đổi.

“Tôi nghĩ rằng Man United có lực lượng tốt hơn những gì họ thể hiện dưới thời David Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho. Và chúng ta đã thấy điều đó trong cả tá trận đấu khi Solskjaer nhập cuộc nhưng sau đó tật cũ lại tái phát”.

“Tôi vẫn nghĩ các cầu thủ giỏi hơn thế nhưng đội hình rõ ràng cần một số phẫu thuật. Và cuộc đại phẫu sẽ dễ dàng hơn ở mùa tới khi đội không phải tham dự Champions League.

Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng không thực tế khi CLB muốn có thể thực hiện 10 thay đổi trong một mùa hè.Một điều tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy dưới thời Solskjaer năm tới là một cú hích lớn đối với lực lượng trẻ. Tôi hy vọng chúng ta sẽ thấy 4 hoặc 5 cầu thủ trẻ tài năng bước lên từ học viện và tôi nghĩ một hoặc hai trong số họ có thể trở thành những cầu thủ Man United chính thức trong tương lai”.

Owen cũng hy vọng là Gareth Bale sẽ trở lại đảo quốc và Old Trafford là điểm đến phù hợp dù có rất nhiều CLB ham muốn ký hợp đồng với anh. “Nếu Gareth cảm thấy anh ấy không nhận được tình yêu mà anh ấy xứng đáng nhận được thì có lẽ đã đến lúc anh ấy quay lại. Tuy nhiên, vấn đề của anh ta là không có nhiều đội đủ khả năng trả lương anh ta. Tôi chắc chắn có rất nhiều CLB rất thích có anh ấy nhưng Bale giờ không còn ở độ tuổi để bạn có thể đầu tư. Anh ta sẽ không có giá trị để bán, ký hợp đồng với anh ấy là ở đây (Man United) và sử dụng ngay bây giờ”.

Tin cùng chuyên mục