Solskjaer công bố những ưu tiên ở Man.United

Ở buổi họp báo chỉ vài giờ sau quyết định bổ nhiệm chính thức dẫn dắt Man.United trong 3 năm tới, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nêu bật những ưu tiên hàng đầu của mình.

Tình thần chiến thắng và danh hiệu Premier League là điều quan trọng nhất HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn khôi phục ở Man.United. Ảnh: Getty Images
Tình thần chiến thắng và danh hiệu Premier League là điều quan trọng nhất HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn khôi phục ở Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.United đã không thắng danh hiệu vô địch Anh kể từ sau khi Sir Alex Ferguson rời đi vào năm 2013, và HLV Solskjaer nhấn mạnh đây là trách nhiệm chính của ông: “Thắng Premier League chắc chắn là mục tiêu chính của chúng tôi. Để nâng cúp Premier League một lần nữa là những gì chúng tôi mong đợi, đó là điều từng rất đỗi quen thuộc với Man.United. Chúng tôi không thể chờ đợi quá nhiều năm, tất nhiên, mọi thứ phải thực hiện từng bước một. Đã có quá nhiều thay đổi trong vài năm qua, thách thức của chúng tôi lúc này là phải bắt kịp khoảng cách rất lớn mà đối thủ đang tạo nên. Nó chắc chắn không dễ dàng”.

Nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy đã được tưởng thưởng sau khởi đầu quá ấn tượng của mình. Nhưng, góp công vào hành trình thắng 14 trong 19 trận chắc chắn có vai trò quan trọng của đội ngũ trợ lý, mà nổi bật ở đây là Mike Phelan - người vốn là “cánh tay phải” của Sir Alex trong những năm cuối nhiệm kỳ vĩ đại ở sân Old Trafford, và được chính huyền thoại này kêu gọi trở về phụ giúp cho cậu học trò cũ trong những ngày đầu đầy thách thức.

Mike Phelan hiện vẫn còn hợp đồng với đội bóng của Australia, Central Coast Mariners và cho đến thời điểm này, Man.United vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức về nhân vật 56 tuổi. Nhưng Solskjaer nhấn mạnh: “Mick là một phần rất quan trọng làm nên những thay đổi tích cực vừa qua, ông ấy và CLB đang thảo luận với nhau. Bản thân tôi đã nêu rõ quan điểm rằng đội ngũ ban huấn luyện hiện tại đang cùng nhau làm việc rất tốt, đó là chìa khóa để có được thành công như hôm nay và tôi không muốn có bất kỳ sẽ thay đổi nào”.

Solskjaer công bố những ưu tiên ở Man.United ảnh 1 Solskjaer muốn giữ nguyên ban huấn luyện, đặc biệt là trợ lý số 1 Mike Phelan (trái). Ảnh: Getty Images 

Những cảnh báo cũng được HLV Solskjaer đưa ra với các cầu thủ khi ông chuẩn bị chính thức bắt tay vào chuẩn vị nhân sự cho mùa tới. Man.United chắc chắn sẽ có những bổ sung, cũng như sẽ chia tay vài cái tên không phù hợp cũng như kết thúc hợp đồng (trường hợp này có Ander Herrera, Juan Mata và Antonio Valencia). Tuy nhiên, những nhân tố quan trọng đang góp sức cho màn quật khởi thời gian qua cũng cần tiếp tục duy trì năng lực. “Tôi không bao giờ tự mãn, và các cầu thủ cũng phải như vậy. Những cầu thủ tự mãn sẽ không bao giờ tồn tại ở CLB này!”, HLV Solskjaer nhấn mạnh. “Chúng tôi phải luôn hướng về phía trước. Thách thức trong tương lai là rất lớn và tất cả phải làm việc chăm chỉ hơn. Tôi nghĩ các cầu thủ đều nhận thức rõ sự kỳ vọng của tôi cho tương lai”.

HLV Solskjaer cũng thừa nhận ông đã thảo luận với phó chủ tịch điều hành Ed Woodward về những cầu thủ có thể đến và đi vào mùa hè này, và ông hy vọng sẽ kịp có đủ đội hình mới khi khởi đầu giải đấu giao hữu International Champions Cup 2019 với trận đối đầu Perth Glory tại Australia vào 13-7: “Mọi thứ rất rõ ràng, chúng tôi sẽ có một mùa hè kinh doanh nhộn nhịp. Các bạn đã từng đọc và nghe về những cầu thủ mà chúng tôi quan tâm, và cũng có một số người đại đã liên lạc với chúng tôi rằng cầu thủ của họ muốn đến đây. Chúng tôi sẽ có những quyết định tốt nhất có thể và hy vọng mọi thứ có thể hoàn thành khi toàn đội hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Tin cùng chuyên mục