Solskjaer bất ngờ “đá xoáy” Liverpool

Dù trước đó khá thận trọng tránh màn khẩu chiến, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer bất ngờ tăng thêm sức nóng của trận “derby Anh quốc” với Liverpool vào Chủ nhật.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và Man.United đã sẵn sàng ngăn bước Liverpool. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer và Man.United đã sẵn sàng ngăn bước Liverpool. Ảnh: Getty Images

Man.United đã không vô địch Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson rời đi vào năm 2013, bao gồm cả mùa giải này khi mà cách biệt 14 điểm so với ngôi đầu là khoảng cách mà họ gần như không thể với tới trong 12 lượt đấu cuối. Tuy nhiên, HLV Solskjaer nhấn mạnh Quỷ đỏ không được phép đi trên hành trình tương tự Liverpool, đội sở hữu 18 danh hiệu vô địch Anh - một kỷ lục mà chính Man.United đã xô đổ vào năm 2011, trước khi nâng lên con số 20 sau đó 2 năm - nhưng lần cuối cùng họ đạt đến vinh quang cách đây đã 29 năm.

Liverpool mùa này đã thay đổi diện mạo rõ rệt, họ hiện đang chia sẻ ngôi đầu với Man.City với 65 điểm, chỉ xếp sau vì kém hiệu số nhưng đang chơi ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, nếu Liverpool tiếp tục không thể giành chiến thắng vào Chủ nhật này - 9 trận gần nhất làm khách tại Old Trafford họ chỉ thắng 1 hòa 1 thua 7 - thì cơ hội vô địch của thầy trò Jurgen Klopp sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

HLV Solskjaer đã đưa ra những đánh giá về đối thủ: “Tôi biết vô số người hâm mộ Liverpool ở quê nhà Na Uy và mỗi năm họ đều tin đó sẽ là năm của họ. Nhưng khi đến tháng 10, họ lại tự an ủi rằng “OK, thì đợi mùa sau vậy!” Nhưng Liverpool lúc này đang trong cuộc đua vô địch, họ chắc chắn hy vọng vào một mùa giải đầy thú vị. Tất nhiên Liverpool sẽ cảm thấy áp lực. Tôi nghĩ tất cả những người hâm mộ và cầu thủ của họ đều đang trải qua điều đó”.

Nhà cầm quân người Na Uy nói thêm. “Còn với chúng tôi thì đây không phải là mối bận tâm, chúng tôi chỉ cần tập trung vào chính mình. Man.United đã không giành được danh hiệu trong vài năm qua, nhưng chúng tôi muốn sớm trở lại đỉnh cao đó. Thật khó để vô địch Premier League, một giải đấu có 5 hoặc 6 đội có năng lực rất cao. Tuy nhiên, một đội bóng như Man.United không bao giờ hài lòng với tốp 4”.

Tin cùng chuyên mục