Solari khẩu chiến Guardiola: Real Madrid mới là số 1

HLV Real Madrid, Santiago Solari không tán thành nhận định của Pep Guariola khi cho rằng Real Madrid không nắm trong số 3 đội bóng xuất sắc nhất thập niên qua.
Santiago Solari (Real Madrid) và Pep Guardiola (Manchester City)
Santiago Solari (Real Madrid) và Pep Guardiola (Manchester City)

Nhà cầm quân người Catalan đầu tuần này đã bàn về mục tiêu đưa Manchester City vào hàng ngũ những đội bóng hàng đầu châu Âu và khẳng định 3 đội bóng tốt nhất trong 10 năm qua là Barcelona, Bayern Munich và Juventus.

Lời bình luận này dường như đã khuấy động Solari, vốn tin là cựu HLV Barcelona đã cố tình gạt Real Madrid khỏi hàng ngũ những CLB ưu tú nhất châu Âu và thế giới. Solari nói thêm rằng Los Blancos rõ ràng là vượt trội so với 3 CLB mà Guardiola chọn ra, bởi mùa qua đội đã thắng 3 danh hiệu Champions League liên tiếp. “Đây là một thiếu sót có chủ ý, đúng không? Dù sao, tôi cũng không lao vào cuộc chiến cho cả thập niên”.

“Real Madrid là đội bóng hay nhất thế kỷ trước và do đó là đội bóng hay nhất trong lịch sử. Phải nói rằng, đây cũng là đội bóng tốt nhất của thập kỷ trước”.

“Đây là nhận định chính xác bởi vì chúng tôi không bao giờ đánh giá thấp bất cứ ai trong bất kỳ trường hợp nào”.

Nhưng Solori cũng nhanh chóng bị cuốn vào cuộc tranh luận về Alvaro Morata. Cầu thủ gây tranh cãi khi gia nhập kình địch cúng thành phố Madrid – Atletico. Niềm hân hoan của Morata đã khiến một số Madridista buồn bã vì hình ảnh tốt đẹp của anh tại Real thuở trước.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã trưởng thành từ đội trẻ Los Blancos để giành 2 chức vô địch Champions League, thắng cả giải Liga trước khi sang Chelsea vào năm 2017. Bây giờ Morata đã trở lại CLB nơi anh ấy bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình. Solari nói: “Nhiệm vụ của cầu thủ bóng đá, cho dù họ chơi cho CLB nào, là phải chuyên nghiệp và cống hiến hết mình, tận tâm tuyệt đối và hoàn toàn chuyên nghiệp. Sau đó, có thể bạn sẽ yêu CLB mà bạn đang chơi. Đây là những gì đã xảy ra với tôi với Real Madrid”.

Tin cùng chuyên mục