Sôi nổi vật truyền thống làng Mai Động xuân Đinh Dậu 2017

(SGGPO).- Đúng thông lệ thường niên, hội vật đầu xuân làng Mai Động (Hà Nội) đã được tổ chức tại đình làng chính của địa phương. Năm nay, với hơn 90 đô góp mặt, hội vật đầu xuân năm Đinh Dậu 2017 của làng Mai Động sôi nổi trong sự hò reo cổ vũ.

Điểm khác của lễ hội vật làng Mai Động so với những năm trước, năm nay giải diễn ra sớm hơn. Nguyên do, Tết Đinh Dậu 2017 tới sớm. Từ ngày khai hội (mùng 4 Tết) cho tới ngày bế mạc hội (mùng 6 Tết – nhằm ngày 2-2 dương lịch), đình làng Mai Động luôn rộn rã tiếng trống vật và thu hút nhiều du khách cũng như người dân địa phương tới theo dõi sới vật đầu xuân.

Hội vật làng Mai Động sôi nổi trong sự hò reo cổ vũ rất đông người dân. Ảnh: MINH HOÀNG

Hội vật Mai Động (Hà Nội) ra đời vào với tích lịch sử danh tướng Nguyễn Tam Trinh (thời Hai Bà Trưng) đến làng Mai (nay là Mai Động – Hà Nội) mở lò dạy võ cho dân làng. Truyền thống hào hùng tăng cường thể chất, rèn luyện võ nghệ và đề cao sự dũng cảm mưu trí không chỉ được ghi danh trong sử sách, được lưu lại qua di tích, di vật, mà còn được ôn lại qua hội vật Mai Động đời này qua đời khác.

Giải lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Ảnh: MINH HOÀNG

Sôi nổi vật truyền thống làng Mai Động xuân Đinh Dậu 2017 ảnh 3

Các đô vật thi đấu rất gay cấn. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại hội vật Mai Động, ngoài giải dành cho các đô lớn, có giải lứa tuổi thiếu niên nhi đồng được thử sức. Kết thúc hội vật, đô giành chức vô địch là người đại diện cho những đấu sĩ góp mặt vinh dự dâng hương lễ Thánh tại đình làng Mai Động.

MINH CHIẾN

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục