Sốc: Tottenham có thể bị khấu trừ 10 điểm ở Premier League!

Tottenham dự kiến sẽ chơi trên sân mới mùa này, nhưng trục trặc về tiến độ khiến họ phải tạm thời thi đấu trên sân Wembley. Vấn đề là Premier League có quy định một CLB không thể dùng đến 2 sân nhà trong 1 chiến dịch. Và kiến nghị “trừ Tottenham 10 điểm” đến nay đã thu thập hơn 10 ngàn chữ ký…
Sốc: Tottenham có thể bị khấu trừ 10 điểm ở Premier League!

Mùa giải Premier League mới qua được 2 vòng nhưng không ít đội đã bắt nhịp tốt bằng 2 chiến thắng. Trong số 6 đội đang có trong tay 6 điểm có đến 4 gã khổng lộ: Manchester City, Liverpool, Chelsea và Tottenham. Nhưng việc Tottenham chọn chơi trên sân Wembley đã nảy sinh nhiều tranh cãi.
CLB Bắc London dự tính bắt đầu mùa giải này tại sân vận động mới của họ nhưng việc khai trương đã bị trì hoãn. Và thực tế là Tottenham có thể phải tiếp tục chơi tại Wembley cho đến đầu năm 2019. Nguồn tin từ ban điều hành dự án xây sân của Tottenham cho hay: “Có nhiều  vấn đề quan trọng bao gồm sự an toàn của các hệ thống. Một số hệ thống không đầy đủ hoặc bị mất và không ai biết nó sẽ kéo dài bao lâu”.
"Việc hoàn thành có thể kéo sang năm tới. Dự báo là việc trì hoãn này có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Ngoài ra, chi phí xây dựng đã đạt đến 1 tỷ bảng Anh và rất khó để dự đoán hóa đơn cuối cùng sẽ là gì. Các chi phí cứ chồng chất lên”.

Nhưng liệu có ổn không khi chơi các trận đấu trên sân nhà tại hai SVĐ khác nhau trong một mùa giải?
Vài năm trước, Giám đốc Premier League Richard Scudamore cảnh báo Tottenham không được triển khai như thế. "Họ phải chơi trong cùng một SVĐ trong cả năm. Vì tính toàn vẹn của cuộc thi. Bạn không thể có 19 trận nhà với 10 trận ở Milton Keynes và 9 trận tại Wembley - hoàn toàn không công bằng. Điều đó sẽ không được phép trong giải của chúng tôi”.

Và bây giờ, người hâm mộ bóng đá muốn Spurs bị trừng phạt.
Một kiến nghị đã được thiết lập trong nỗ lực ép buộc Ban tổ chức Premier League phải khấu trừ 10 điểm đội bóng của Mauricio Pochettino. Hiện đã có hơn 10.000 chữ ký và bản kiến nghị này cần đạt đến con số 100.000 chữ ký để được đưa ra thảo luận trong quốc hội.

Đơn thỉnh cầu có nội dung như sau:

"Tottenham nên bị trừ điểm vì không có SVĐ mới sẵn sàng cho mùa giải 2018/19.
"Spurs đã đưa ra một tuyên bố vào đêm thứ hai công bố vấn đề với "Hệ thống an toàn" có nghĩa là SVĐ mới sẽ không thể tiếp Liverpool vào ngày 15-9, Cardiff vào ngày 6-10 hoặc cuộc đụng độ giữa Seattle Seahawks và Oakland Raiders đúng 8 ngày sau đó.
“Không xác định được thời gian để sửa chữa những rắc rối và cũng không biết khi nào CLB sẽ bắt đầu cuộc sống tại sân bóng mới 62.000 chỗ ngồi.
"Đây là một vấn đề mà Tottenham và chủ sở hữu của họ là Daniel Levy đã biết trước nhưng vẫn tiếp tục dẫn dắt người hâm mộ và công chúng theo lối mòn, chắc chắn FA phải trừng phạt họ vì hành động này, một CLB nhỏ hơn chắc chắn sẽ bị khấu trừ điểm, vì vậy điều gì khiến Tottenham trở thành ngoại lệ với điều này?
"Chúng tôi yêu cầu bạn ký vào bản kiến nghị và Tottenham đã trừng phạt cho hành động của họ".

Chúng ta nghi ngờ Premier League sẽ nhận bản kiến nghị này một cách thật nghiêm túc mặc dù dường như họ đang phá vỡ các quy tắc...

Tin cùng chuyên mục