Sốc: Sao Gấu Nga ở World Cup bị điều tra doping

WADA (Tổ chức chống doping thế giới) chiều nay khẳng định là họ đang điều tra trường hợp của cầu thủ chạy cánh Valencia và tuyển Nga Denis Cheryshev. Ngôi sao từng bùng nổ ở World Cup hồi mùa hè khi ghi 4 bàn cho tuyển Nga trên đường vào tứ kết đã bị các quan chức Tây Ban Nha tố cáo sử dụng doping.
Denis Cheryshev bùng nổ trên đấu trường World Cup.
Denis Cheryshev bùng nổ trên đấu trường World Cup.

Tờ The Telegraph hôm cuối tuần tiết lộ rằng Denis Cheryshev “đang bị các lãnh đạo của Ủy ban chống doping của Tây Ban Nha dò xét, và đã được các công sự ở Nga tiến hành phỏng vấn. Chính WADA đã xác thực thông tin này. 
Giám đốc quan hệ và truyền thông của WADA, bà Maggie Durand tiết lộ với đài Sport Express của Nga là "Cơ quan chống Doping Tây Ban Nha hiện đang chịu trách nhiệm về vụ án".
Cầu thủ 27 tuổi đã trải qua cả phần lớn sự nghiệp chơi bóng ở Tây Ban Nha với Sporting Gijon, Burgos, Real Madrid, Sevilla, Villarreal và Valencia. Anh gia nhập Valencia sau màn trình diễn bùng nổ ở World Cup 2018, nơi anh ghi 4 bàn thắng và giúp tuyển Nga loại Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.
Trong thời gian diễn ra World Cup, cha của tuyển thủ Nga là ông Dmitri tiết lộ rằng Denis con trai ông đã nhận được một mũi tiêm có chứa “hormone tăng trưởng” trong khi anh đang hồi phục sau một chấn thương trong tiến trình World Cup. 
Tờ The Telegraph cũng giới thiệu một bản thông báo trước đó của WADA cho thấy việc sử dụng hormone tăng trưởng mà không được miễn trừ y tế có thể bị trừng phạt với lệnh cấm lên đến 4 năm. Ông Dmitri muốn trút trách nhiệm lên ban y tế của đội tuyển Nga ở World Cup, song nếu bị Ủy ban chống doping Tây Ban Nha kết tội, Denis Cheryshev có thể kết thúc sớm sự nghiệp vừa mới nở hoa của mình.

Tin cùng chuyên mục