Sốc: Real Madrid và Man United đặt giá 200 triệu Euro cho Mohamed Salah

Những lời thổ lộ của Mohamed Salah sau trận chung kết Champions League đã gây nên nhiều lo lắng khi anh không khẳng định mà cũng không phủ nhận sẽ ở lại Anfield với Lữ đoàn đỏ. Tờ AS chiều nay nhấn mạnh là Real Madrid có cơ hội khi ra giá 200 triệu Euro cho chân sút hàng đầu Premier League.
Sốc: Real Madrid và Man United đặt giá 200 triệu Euro cho Mohamed Salah

Dù Mohamed Salah không phải là mục tiêu chính trong kế hoạch phục hưng Los Blancos của Zinedine Zidane, nhưng Real Madrid cũng  sẽ không bỏ lỡ cơ hội tuyển mộ ngôi sao Ai Cập nếu Salah quyết định rời Liverpool – một quyết định có thể được kích hoạt bởi cuộc tranh cãi giữa HLV Jurgen Klopp với chính Salah vài tháng trước.
Không phải tất cả những thứ lấp lánh đều là vàng. Nhìn bề ngoài tất cả những thành viên của The Kop đều hạnh phúc và viên mãn với chiến thắng lịch sử ở Madfrid, nhưng theo tờ AS, nội tình bên trong phòng thay quần áo có không ít mâu thuẫn và nó sẽ lộ ra ngay mùa hè này.

Lữ đoàn đỏ cuối cùng đã chinh phục Champions League, giải thưởng đáng thèm muốn nhất ở châu Âu, sau thất vọng năm ngoái trước Real Madrid. Mo Salah bị thương vai và rõ ràng vô cùng buồn bã trong trận chung kết năm ngoái, khi cú tắc bóng hiểm độc  của Sergio Ramos buộc anh phải làm khán giả và chứng kiến đội nhà thua 1-3 trước gã khổng lồ Madrid.

Hơn một năm sau, Salah cuối cùng cũng có thể tuyên bố anh là nhà vô địch châu Âu. Jurgen Klopp đã đạt được ước nguyện và ông cũng nhận được nhiều lời khen ngợi nhất sau danh hiệu châu Âu đầu tiên cho Liverpool sau 14 năm. Nhưng theo AS, mối quan hệ giữa HLV và chân sút chủ lực Salah căng thẳng hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó.

Hai nhân vật chủ chốt của Liverpool là chủ đề chính trên báo chí vài tháng trước khi họ nảy sinh một cuộc chiến nảy lửa trong phòng thay quần áo. Điều này đã khiến Salah cân nhắc rời đội khi mùa giải kết thúc.

Trên thực tế, Salah nghĩ sẽ đưa ra 'yêu cầu chuyển nhượng', một biện pháp phổ biến ở Premier League cho phép cầu thù chính thức truyền đạt mong muốn được rời khỏi CLB. Có vẻ như HLV đã phần nào thành công trong việc làm dịu đi khát vọng ra đi của Salah, bởi tiền đạo người Bắc Phi đã chọn im lặng, không đưa ra 'yêu cầu chuyển nhượng'.

Nhưng ý tưởng của anh vẫn như cũ: Không tiếp tục ở Liverpool. Danh hiệu Champions League sẽ là sự hoàn thiện hoàn hảo cho quãng thời gian của Salah sau hai mùa giải vinh quang tại Anfield.

Sốc: Real Madrid và Man United đặt giá 200 triệu Euro cho Mohamed Salah ảnh 1
Tờ AS hôm nay tiết lộ thời cơ của Los Blancos đã đến và họ không bỏ qua cơ hội. Real Madrid đã thể hiện sự quan tâm Salah từ năm ngoái và giờ họ tận dụng sự bất an của ngôi sao Ai Cập để rước anh về Bernabeu.

“Đúng là ngay lúc này không thể nói về tương lai của tôi” – Salah nói vậy sau trận chung kết ở Wanda Metropolitano. Không ít người tự hỏi liệu anh có kế hoạch đào thoát khỏi Liverpool hay không, và Real Madrid chắc chắn không phải là đội duy nhất quan tâm đến việc ký hợp đồng với chân sút lợi hại này.
Manchester United và Bayern Munich đều chực chờ đấu giá tiền đạo xuất sắc bậc nhất châu Âu hiện thời. Dù không có điều khoản thanh lý hợp đồng, giới chuyên môn dự báo là cuộc chuyển nhượng sẽ có giá không dưới 150 triệu Euro.

Dù Salah còn ràng buộc với Liverpool đến tháng 6-2023, việc thương thảo sẽ khó khăn hơn và cái giá cũng sẽ cao hơn nếu cầu thủ không đưa ra lời thỉnh cầu chuyển nhượng. Nhưng mùa ngôi sao đang ở đỉnh cao là thói quen của Los Blancos và dường như cuộc tuyển mộ này là lý tưởng cho CLB Tây Ban Nha như một cách để họ quên đi mùa giải ảm đạm vừa qua.

Và về mặt hiệu quả, thành công của Salah là không thể phủ nhận: 71 bàn thắng và 25 pha kiến tạo trong 104 trận chơi cho Liverpool. Có lẽ sức mạnh ở cánh phải của Salah sẽ là những gì Real Madrid đang thiếu. Hãy hình dung một đội hình tấn công với Hazard bên trái, Salah bên phải và Benzema hay Gareth Bale ở giữa.

Nhưng tờ AS hôm nay bình luận là để lấy được chữ ký của Salah, Real Madrid sẽ phải mướt mồ hơi khi Manchester United đã nhanh tay đặt giá 200 triệu Euro cho Vua phá lưới Premier League 2 mùa liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục