Sốc: Pep Guardiola từ bỏ Man City để sang dẫn dắt Juventus

Hãng thông tấn AGI của Italia chiều nay loan tin chấn động là Juventus đã tìm thấy thỏa thuận với HLV Manchester City Pep Guardiola để ngồi vào chiếc ghế trống do Max Alegri để lại. Tuy nhiên, tờ Tuttosport lại quả quyết Pep đang ở Abu Dhabi để triển hạn với City
Pep Guardiola giương cao chiếc cúp FA
Pep Guardiola giương cao chiếc cúp FA

Với việc Max Allegri ra đi vào cuối mùa, Juve đã hành động nhanh chóng để tìm kiếm người thay thế. Trong số những cái tên được nhắc đến có Pep Guardiola, mà chính HLV Man City đã phủ nhận.
Nhưng chiều nay Hãng thông tấn AGI của Italia loan báo rằng Guardiola đã đồng ý gia nhập Juve với mức lương đáng kinh ngạc là 24 triệu euro. Bản hợp đồng đến 4 năm. Thỏa thuận dự kiến sẽ được chính thức công khai vào ngày 14-6.
Tuy nhiên, cần phải thấy mức lương khủng không phải là lý do chính cùa thỏa thuận này, bời Man City đã đề nghị triển hạn hợp đồng của Guardiola đến năm 2024 và cải thiện nó thành 22,8 triệu euro mỗi năm. Tuần trước, Pep cũng khẳng định: "Tôi sẽ không đến Juventus hay tới Ý. Tôi còn 2 năm nữa ở đây”.
"Tôi sẽ không di chuyển, tôi hài lòng ở đây, tôi sẽ không đi đâu cả. Mùa tới tôi sẽ là HLV của Manchester City".

Không có lửa sao có khói
Không ít các tờ báo đang đánh giá tính xác thực của thông tin mà AGI đưa ra, tuy nhiên, không ai phủ nhận một sự thật là hôm thứ Ba Pep đã gặp Giám đốc thể thao Juventus Fabio Paratici ở… Milan.
Phóng viên Mario Gago Huerta của đài phát thanh Tây Ban Nha Onda Cero tiết lộ rằng Guardiola đã sử dụng chuyến đi của mình vào thứ Ba để gặp Paratici và có một cuộc “trò chuyện” tay đôi giữa họ.
Mario Gago cũng đoán rằng có thể Pep đi nước cờ cao khi chuẩn bị bãi đáp là Juventus trong trường hợp Manchester City bị UEFA cấm tham dự Champions League mùa tới.
Manchester City không bình luận gì về chuyện này bởi Pep đến Milan theo yêu cầu công tác, một chuyến đi làm công tác từ thiện.

Tuttosport: Pep sẽ triển hạn với Abu Dhabi

Trong lúc AGI khẳng định cả ngày Pep sẽ trình làng ở Juventus là 14-6 thì Tuttosport nêu lên đó là cái ngày không đáng tin cậy – ngày của những lời đồn.

Tờ báo nhắc nhớ một sự kiện từng diễn ra vào ngày ấy: Khi Juventus ký với Cristiano Ronald, báo chí cho hay anh sẽ trình làng vào ngày 14-6 (thực tế là đến 30-6 anh mới ra mặt). Tuy nhiên, trên website của Juventus, 14-6 là ngày CLB không mở cửa cho công chúng vào, nên báo chí thường dùng ngày đó để gợi lên tin đồn.

Tuttosport cũng phân tích là AGI nêu mức lương 24 triệu Euro/năm, nhưng không nói rõ là đã trừ thuế hay chưa, nếu chưa trừ thuế thì lại thấp hơn lời đề nghị triển hạn của Man City!

Pep hiện không ở Anh nên báo chí nhân cơ hội phao tin đồn, nhưng Tuttosport tiết lộ rằng HLV người Tây Ban Nha đang ở Abu Dhabi trong kỳ nghỉ, nhưng ông không thư giãn mà đang tham gia thương vụ của CLB. Các ông chủ Man City đang sống ở Abu Dhabi và tờ báo tin rằng đôi bên đang thảo luận bản hợp đồng triển hạn để giữ chân Pep ở lại bất kể mùa tới Etihad có dự Champions League hay không.

Manchester City bác bỏ tin đồn
Ba giờ đồng hồ sau khi AGI tung tin chấn động, luật sư người Ý là thành viên ban giám đốc Manchester City, ông Alberto Galassi đã xuất hiện trên Sky Sport để trấn an dư luận.  “Là thành viên ban lãnh đạo Manchester City, hôm nay tôi rất ngạc nhiên khi đọc thấy thông tin Giuardiola đồng ý gia nhập Juventus”.
"Trước tiên, HLV muốn ở lại và có thêm 2 năm hợp đồng. Thứ hai, một CLB như Juventus sẽ không bao giờ cho phép phát hành những tin tức như vậy. Tôi phải khen Sky và nhà báo Di Marzio vì họ chưa lên tiếng về việc này”. 
“Pep là một nhà chuyên nghiệp ngoại lệ. Ý nguyện của ông ấy là ở lại với Manchester City, và ông không thể hiểu tại sao người ta chẳng nghe thấy lời ông ấy nói”
“Chúng tôi không hiểu tại sao mình phải can thiệp vào chuyện này. Guardiola muốn ở lại. Rõ ràng là thế”.
"Gần đây tôi đã nói chuyện với Pavel Nedved và chúng tôi đã cười khi tin đồn đã lên tới mức không thề tin nổi. Hiện nay ư? Chúng tôi buông tha Pep và để ông ấy tận hưởng những ngày nghỉ”.
Ông cũng tiết lộ ứng viên thay thế Allegri ở Juventus là Simone Inzaghi (Lazio) và Mauricio Pochettino (Tottenham).
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục