Sốc khi Real Madrid chọn Julen Lopetegui dẫn dắt mùa tới

Sau hàng loạt nỗ lực mời gọi những nhà cầm quân danh tiếng về nắm đội mùa tới, Los Blancos đã bất ngờ bổ nhiệm HLV tuyển Tây Ban Nha Julen Lopetegui dẫn dắt đội mùa tới. Đài BBC loan tin gây sốc này đêm nay khi khẳng định bản hợp đồng đến 3 năm.
Julen Lopetegui dẫn dắt truyển Tây Ban Nha ổ World Cup 2018
Julen Lopetegui dẫn dắt truyển Tây Ban Nha ổ World Cup 2018
Zinedine Zidane sau khi dẫn dắt Kền kền trắng ghi chiến tích lịch sử với 3 lần liên tiếp đăng quang Champions League đã bất ngờ từ chức chỉ 5 ngày sau trận chung kết ở Kiev. Nhà cầm quân người Pháp giải thích nguyên do từ nhiệm là muốn CLB tiếp tục thành công bởi Real Madrid  cần thay đổi và “cần một giọng khác”. Tuy nhiên, nhưng nỗ lực của Chủ tịch Florentino Perez mời gọi những nhà cầm quân danh tiếng như Joachim Loew (HLV tuyển Đức), Mauricio Pochettino (Tottenham), Antonio Conte (Chelsea), Max Allegri (Juventus) đều không được hồi đáp. Thậm chí có lúc người ta tin rằng ông Perez sẽ phải mời gọi những cựu danh thủ Real như Fernando Hierro hay Michel trở lại giúp đội nếu không muốn trao đội một cho nhà cầm quân của đội trẻ Real như cựu tiền vệ Guti.
Rốt cuộc, Perez đã đi một nước cờ cao hơn khi mời được HLV đương nhiệm của tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2018, Julen Lopetegui về nắm đội mùa tới. 
Mời được Julen Lopetegui là một thành công to lớn của Chủ tịch Perez khi nhà cầm quân trẻ tuổi này rất giỏi khi quản lý phòng thay đồ vốn đầy rẫy ngôi sao cá tính của Real Madrid.
Sốc khi Real Madrid chọn Julen Lopetegui dẫn dắt mùa tới ảnh 1
Lopetegui (51 tuổi) từng dẫn dắt Porto trong 2 năm, trước khi tiếp quản tuyển Tây Ban Nha vào tháng 7-2016 và giúp đội chơi thành công ở vòng loại cũng như nhận được nhiều ngợi khen từ giới chuyên môn, như một nhà cách tân xuất sắc, giúp La Roja vượt qua khủng hoảng chiến thuật.
Vốn xuất thân là thủ môn, Lopetegui chỉ một lần khoác áo Real Madrid nhưng chơi 107 trận cho Logrones. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện năm 2003 trong vai trò trợ lý HLV U 17 Tây Ban Nha. Ông lần lượt dẫn dắt tuyển U 19, rồi U 20 và U 21 Tây Ban Nha trước khi sang dẫn dắt Porto.

Tin cùng chuyên mục