Sốc: Chelsea sa thải Antonio Conte để mở đường cho Maurizio Sarri

Chelsea cuối cùng đã sa thải Antonio Conte và mở đường cho Maurizio Sarri ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge trong 24 giờ tới.
Antonio Conte đã bọi sa thải.
Antonio Conte đã bọi sa thải.

Ông chủ Chelsea Roman Abramovich đã mạo hiểm với việc phải thanh toán cho Conte toàn bộ hóa đơn bồi thường trị giá 9 triệu bảng khi HLV người Italia sẵn sàng ngồi chơi xơi nước 1 năm  để hoàn tất bản hợp đồng vốn chỉ mới triển hạn hồi 17-8 năm ngoái.

Abramovich đã quyết định sa thải Conte bất kể HLV người Italia đã quay trở lại với công việc huấn luyện vao thứ Hai vừa qua. Thay vì chờ xem nhà cầm quân 48 tuổi có tìm thấy công việc mới hay không (để tìm thỏa thuận thanh lý hợp đồng), Chelsea đã phải hành động để kịp rước Maurizio Sarri và bắt tay vào việc chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sau khi thắng danh hiệu Premier League, Conte đã giành Cúp FA mùa qua, nhưng mối lương duyên của ông với CLB đã không còn mặn mòi khi đôi bên muốn thay đổi triết lý của mình. Conte muốn kiểm soát nhiều hơn chiến dịch chuyển nhượng và cũng sẽ cố gắng kích động một cuộc đại tu đội ngũ mà ông dẫn dắt trong 12 tháng qua. Ông đã đóng băng David Luiz, rồi cả Willian, trong khi Chelsea sợ rằng Eden Hazard sẽ không triển hạn hợp đồng nếu Conte ở lại khi mối quan hệ giữa 2 người đã trở nên tệ hại.

Khi Hazard rao “bán mình” cho Real Madrid và Barcelona đánh tiếng đòi chuyển nhượng. Chelsea cảm giác là phải ra tay nếu không muốn mất ngôi sao tấn công vốn là linh hồn của đội. Sarri được xác nhận sẽ là người kế nhiệm Conte sau khi Chelsea cuối cùng đã có một bước đột phá trong việc thương thảo với Napoli.

Sốc: Chelsea sa thải Antonio Conte để mở đường cho Maurizio Sarri ảnh 1 Maurizio Sarri sẽ sớm đến Chelsea.
Giới thạo tin cho rằng cuộc thương thảo suốt 48 giờ qua đã giúp Chelsea tìm thấy điểm sáng khi Maurizio Sarri đồng ý bản hợp đồng 2 năm và chọn lựa năm thứ 3. Gianfranco Zola có thể trở lại Chelsea như thành viên của ban huấn luyện.

Đi kèm theo Sarri là bản hợp đồng với tiền vệ người Italia gốc Brazil Jorginho của Napoli, khi Chelsea sẵn lòng trả 50 triệu bảng cùng 7 triệu tiền thưởng theo thành tích. The Blues cũng hy vọng ký với Aleksandr Golovin và Daniele Rugani, trong lúc săn tìm thủ thành mới nếu Thibaut Courtois quyết định ra đi.

Tin cùng chuyên mục